Thiếu vốn phát triển công nghiệp hỗ trợ

M.P 01/06/2016 10:00

Tại Diễn đàn “Các giải pháp về vốn phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ” được Viện Nghiên cứu chiến lược chính sách công nghiệp (Bộ Công thương) tổ chức 31-5, nhiều ý kiến cho rằng còn có nhiều bất cập trong hệ thống chính sách hỗ trợ về vốn để phát triển công nghiệp hỗ trợ. 

Theo ông Nguyễn Anh Sơn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược chính sách công nghiệp (Bộ Công thương), mặc dù nhận thức được vai trò của CNHT đối với sự phát triển của nền kinh tế nói chung và công nghiệp nói riêng, nhưng sự đầu tư cho CNHT ở Việt Nam chưa tương xứng.

Ông Trần Văn Quang - Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển Khoa học công nghệ địa phương, Bộ Khoa học Công nghệ cũng cho rằng, hiện nay nhìn tổng thể có nhiều Quỹ mà mục tiêu hướng đến là hỗ trợ, ưu đãi cho DN để phát triển sản xuất, nhưng việc tiếp cận để được hưởng các ưu đãi đang rất vướng đối với DN. “Vì vậy, các quỹ tài chính Nhà nước với mục tiêu hỗ trợ cần phải được xác lập rõ nguồn vốn dành cho vay và phải được chuyển ngay vào tài khoản của các ngân hàng thương mại”- ông Quang đề xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thiếu vốn phát triển công nghiệp hỗ trợ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO