Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo lực lượng tiến vào Afrin sẽ phải trả giá đắt

Theo TTXVN 21/02/2018 09:55

Theo Reuters, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 20/2 cho biết, một đoàn xe của lực lượng thân Chính phủ Syria tiến vào vùng Afrin thuộc miền Tây Bắc Syria đã phải rút lui sau các cuộc nã pháo của Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời ông Erdogan cũng cho rằng lực lượng thân Chính phủ Syria bao gồm những phần tử "khủng bố" hành động độc lập.

Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo lực lượng tiến vào Afrin sẽ phải trả giá đắt

Đoàn xe chở lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria tiến vào vùng Afrin ngày 20/2. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Tổng thống Erdogan tuyên bố, trước đó ông đã đạt được một thỏa thuận về vấn đề Afrin với Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Iran Hassan Rouhani, và cảnh báo lực lượng mà ông gọi là nhóm dân quân Hồi giáo dòng Shi'ite trên sẽ phải trả giá đắt.

Phát biểu họp báo, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ: "Thật đáng tiếc, những kiểu tổ chức khủng bố này đã có những bước đi sai lầm với các quyết định mà họ đưa ra. Chúng tôi không cho phép điều này xảy ra. Họ sẽ phải trả giá đắt."

Tuy nhiên, một chỉ huy của liên minh quân sự thân Tổng thống Syria Bashar al-Assad khẳng định mặc dù các lực lượng này quay trở lại sau khi bị pháo kích, song họ đã nối lại hoạt động của mình và nay đã ở trong Afrin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo lực lượng tiến vào Afrin sẽ phải trả giá đắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO