Thổ Nhĩ Kỳ muốn điều tra quốc tế vụ nhà báo Jamal Khashoggi

Duy Long 23/01/2019 09:00

Hãng thông tấn Anadolu ngày 22/1 dẫn lời Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết nước này đang lên kế hoạch mở một cuộc điều tra quốc tế về vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi.

Thổ Nhĩ Kỳ muốn điều tra quốc tế vụ nhà báo Jamal Khashoggi

Người tuần hành cầm bức ảnh nhà báo Jamal Khashoggi tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong một bài phát biểu, Ngoại trưởng Cavusoglu cho rằng, một số nước phương Tây đang tìm cách che giấu vụ sát hại ông Khashoggi, đồng thời nhấn mạnh Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện công tác chuẩn bị để mở một cuộc điều tra quốc tế về vụ này.

“Có các quốc gia phương Tây đang tìm cách che giấu vụ này. Tôi biết lý do. Chúng tôi biết và muốn tìm hiểu có những kiểu thỏa thuận gì đã đạt được. Chúng tôi muốn biết cách những người rêu rao tự do ngôn luận hiện đang che giấu vụ này sau khi thấy tiền. Chúng tôi sẽ đi đến cùng. Chúng tôi đã chuẩn bị cho một cuộc điều tra quốc tế” – ông Cavusoglu nói.

Nhà báo Khashoggi đã bị sát hại trong lãnh sự quán Saudi Arabia ở thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 2/10/2018. Sau khi đưa ra những tuyên bố mâu thuẫn về số phận của ông Khashoggi, chính quyền Riyadh đã thừa nhận nhà báo này bị sát hại và phân xác sau khi cuộc thương lượng nhằm thuyết phục ông trở về Saudi Arabia thất bại. Hiện thi thể của ông Khashoggi vẫn chưa được tìm thấy.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan từng tuyên bố vụ sát hại Khashoggi do lãnh đạo cấp cao nhất ở Arab Saudi ra lệnh thực hiện, ám chỉ Thái tử Mohammad, song Riyadh phủ nhận mọi cáo buộc nhằm vào Thái tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thổ Nhĩ Kỳ muốn điều tra quốc tế vụ nhà báo Jamal Khashoggi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO