Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục cáo buộc Arab Saudi

Duy Long 02/11/2018 07:09

Thi thể của nhà báo người Arab Saudi Jamal Khashoggi đã bị phân thành nhiều mảnh sau khi ông bị bóp cổ đến chết ngay khi đi vào Tòa lãnh sự ở Istanbul – Trưởng Văn phòng công tố viên Istanbul hôm 1/11 cho hay.

Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục cáo buộc Arab Saudi

Vụ sát hại nhà báo Khashoggi vẫn đang tiếp tục được điều tra. Nguồn: AP.

Theo tuyên bố của Trưởng Văn phòng công tố viên Istanbul, ông Khashoggi bị sát hại là một phần trong kế hoạch được vạch từ trước đó. Đây là tuyên bố rõ ràng nhất mà chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra liên quan tới số phận của nhà báo thuộc tờ Washington Post, người mà đến nay thi thể vẫn chưa được tìm thấy.

“Thi thể của nạn nhân đã bị phân thành nhiều phần và tiêu hủy ngay sau khi bị chết vì nghẹt thở” - tuyên bố trên cho hay - “Theo kế hoạch đã được lên từ trước, nạn nhân Jamal Khashoggi bị bóp cổ đến chết ngay sau khi đi vào Tòa lãnh sự của Arab Saudi ở Istanbul vào ngày 2/10/2018”.

Tổng thống Thổ Nhĩ KỳRecep Tayyip Erdogan đã yêu cầu Arab Saudi cung cấp địa điểm mà thi thể ông Khashoggi bị đem đi hủy và giấu, và dẫn độ 18 nghi phạm người Arab Saudi tới Ankara.

Đến nay, phía Arab Saudi vẫn đưa ra nhiều lời giải thích khác nhau về số phận của ông Khashoggi, ban đầu họ cho rằng đây là hành động của một nhóm đặc vụ ngầm, sau đó thừa nhận đây là một lỗi lầm nghiêm trọng. Tổng chưởng lý của Arab Saudi mới đây cũng thừa nhận rằng ông Khashoggi bị sát hại trong một âm mưu được lên kế hoạch trước.

Các nhà điều tra Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang tiếp tục xác minh nơi giấu thi thể ông Khashoggi. Một nguồn tin từ Arab Saudi cho hay họ không hề biết vị trí giấu xác nhà báo này, thêm rằng thi thể của ông đã được chuyển cho một “người phối hợp” ở Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ sát hại, chứ không phải nằm bên trong Tòa lãnh sự ở Istanbul.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục cáo buộc Arab Saudi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO