Thợ săn khoe ảnh báo tuyết quý hiếm bị bắn chết gây phẫn nộ

PV (theo Vnexpress) 10/11/2017 16:03

Independent hôm 6/11 đưa tin, hình ảnh Hossein Golabchi, một thợ săn người Mỹ, vác xác báo tuyết chết trên vai và tươi cười khiến những người yêu động vật phẫn nộ. Hơn 100.000 người ký đơn yêu cầu Hossein Golabchi phải bị đưa ra xét xử trước pháp luật.

Hossein Golabchi khoe con báo tuyết mình vừa hạ gục. Ảnh: Independent.

Con báo tuyết dường như đã lãnh ít nhất hai phát đạn ở chân sau. Người ta cho rằng, có thể nó bị người thợ săn phát hiện và bắn chết ở Trung Á.

"Số lượng báo tuyết chưa bao giờ dồi dào cả. Việc săn bắn báo tuyết cũng gây ảnh hưởng xấu đến môi trường và các sinh vật xung quanh", Amanda bổ sung.

Báo tuyết nằm trong danh sách các loài vật đang bị đe dọa của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN). Hiện có khoảng 3.500 - 7.000 con báo tuyết sống ngoài tự nhiên, khoảng 600 - 700 con được nuôi dưỡng tại các vườn thú trên thế giới, theo tổ chức bảo vệ sinh vật hoang dã Defenders of Wildlife. Số lượng chính xác rất khó xác định vì loài báo này hiếm khi xuất hiện trước mặt con người.

Báo tuyết có chiếc đuôi dài và lớn đặc trưng, chủ yếu sinh sống trên các dãy núi thuộc khu vực Trung Á và Nam Á. Con trưởng thành thường nặng từ 27 - 55 kg và dài 75 - 150 cm, nhỏ hơn một chút so với các loài hổ hay báo khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thợ săn khoe ảnh báo tuyết quý hiếm bị bắn chết gây phẫn nộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO