Thói quen hàng ngày khiến bạn già đi nhanh hơn

Linh Linh 10/12/2020 14:00

Bạn trông già hơn tuổi? Bên cạnh yếu tố di truyền, còn có nhiều yếu tố khác góp phần vào làm bạn “nhăn nheo” hơn tuổi của bạn. Xin chia sẻ 10 thói quen bạn cần phải bỏ để trông trẻ hơn mà không cần botox hay phẫu thuật thẩm mỹ.

Chế độ ăn ít chất béo

Để ngăn ngừa nếp nhăn, điều cần thiết là tiêu thụ axit béo omega-3 giúp giữ cho làn da dẻo dai và mịn màng. Chế độ ăn ít chất béo làm mất đi thành phần này của chúng ta, khiến da bị lão hóa sớm.

Nhấm nháp với ống hút

Khi nhấm nháp đồ uống bằng ống hút, bạn phải mím môi, điều này có thể làm hình thành các nếp nhăn quanh miệng. Điều này cũng tương tự như việc hút thuốc. Hãy thử uống trực tiếp từ ly, và nếu bạn là người hút thuốc, hãy cố gắng hết sức để bỏ. Nó có thể là một quá trình lâu dài và vất vả, nhưng lợi ích của việc bỏ thuốc lá là rất lớn.

Ngủ nghiêng

Nằm nghiêng, nằm úp mặt vào gối gây ra và làm tăng nếp nhăn trên má và cằm. Các chuyên gia cho rằng nằm ngửa khi ngủ là tư thế tốt nhất để ngủ và giữ được sự trẻ trung, tươi tắn và được nghỉ ngơi.

Tư thế xấu

Tư thế sai làm lệch trục xương sống về sự liên kết bình thường của nó, và kết quả là các cơ và xương trở nên căng thẳng bất thường. Những tổn thương này dẫn đến đau người, mệt mỏi và thường có thể gây ra biến dạng vĩnh viễn.

Không sử dụng kem chống nắng thường xuyên

Tiếp xúc quá nhiều với tia UV là nguyên nhân chính gây lão hóa da sớm. Để bảo vệ bản thân khỏi tác động khắc nghiệt của ánh nắng mặt trời, điều quan trọng là phải bôi kem chống nắng ngay cả khi trời nhiều mây vì những đám mây ngăn chặn tới 20% tia UV.

Lạm dụng hệ thống sưởi

Sử dụng quá nhiều hệ thống sưởi nhân tạo khiến không khí trong nhà bị khô. Da và tóc của bạn cũng trở nên khô, và kết quả là bạn có nhiều nếp nhăn hơn.

Xem TV quá nhiều

Một nghiên cứu cho thấy cứ mỗi giờ xem TV, tuổi thọ của bạn giảm đi 22 phút. Các chuyên gia khuyên rằng dù bạn đang ở trên ghế dài hay ngồi ở bàn làm việc, bạn nên dậy đi bộ sau mỗi nửa giờ.

Nếu bạn làm việc và cảm thấy khó đứng dậy mọi lúc, hãy thực hiện những bài tập đơn giản ngay tại văn phòng.

Thiếu ngủ

Người lớn cần ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm. Ngủ không đủ giấc không chỉ khiến bạn trông mệt mỏi mà còn rút ngắn tuổi thọ của bạn. Các chuyên gia khuyên bạn nên đi ngủ sớm hơn nếu bạn cảm thấy thiếu năng lượng, tinh thần chậm chạp hoặc tăng cân.

Căng thẳng do thiếu tổ chức

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng căng thẳng mãn tính gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho các tế bào, có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa. Hãy cố gắng hoàn thành mọi việc đúng thời hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thói quen hàng ngày khiến bạn già đi nhanh hơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO