Thống đốc Georgia đề nghị thanh tra kết quả bầu cử sau video tố gian lận

05/12/2020 08:40

Thống đốc bang Georgia Brian Kemp kêu gọi thanh tra lại kết quả bầu cử sau khi xuất hiện đoạn video tố cáo gian lận kiểm phiếu tại bang này.

Video trích xuất từ camera an ninh tố gian lận kiểm phiếu ở Georgia. Ảnh: Sputnik.

"Tôi kêu gọi việc thanh tra lại chữ ký. Rõ ràng, thư ký bang phải chỉ đạo việc đó nhưng ông ấy vẫn chưa làm. Tôi nghĩ đó là điều nên làm, đặc biệt sau những gì chúng ta thấy hôm nay, nó làm dấy lên nhiều hoài nghi", Thống đốc Kemp trả lời phỏng vấn Fox News.

Tuy nhiên lời kêu gọi này dường như vấp phải sự phản đối của Thư ký bang Brad Raffensperger - người có thẩm quyền chỉ đạo một lệnh thanh tra như vậy.

Lời kêu gọi được đưa ra sau khi một nhân chứng có tên Jacki Pick- người tự nhận là tình nguyện viên cho đội ngũ pháp lý của Tổng thống Donald Trump, đã đưa ra bằng chứng tại phiên điều trần trước Ủy ban Thượng viện Georgia để tố cáo gian lận bầu cử.

Video dường như được trích xuất từ camera an ninh cho thấy các nhân viên kiểm phiếu ở hạt Fulton, thành phố Atlanta, bang Georgia lôi từ gầm bàn ra nhiều vali phiếu bầu. Điểm đáng lưu ý là những phiếu bầu này được kiểm đếm rất lâu sau khi việc kiểm phiếu chính thức tạm dừng và nhân viên kiểm phiếu đã về nhà vào đêm bầu cử, và cũng không có giám sát viên nào.

Ủy ban phụ trách đăng ký và bầu cử Fulton được cho là đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp, chủ yếu tập trung bàn về video tố cáo gian lận. Giới chức bầu cử Fulton cho biết, họ đã chỉ đạo giám sát viên tại địa điểm kiểm phiếu 24/24.

Fox News dẫn lời một quan chức cấp cao thuộc văn phòng Thư ký bang nói rằng, giới chức năng đã điều tra đoạn video và kết luận tố cáo gian lận "không có căn cứ". Văn phòng này cũng bác bỏ cáo buộc mà nhân chứng đưa ra về việc các lá phiếu được cất trong các vali, họ cho biết các phiếu bầu đều được lưu trữ trong dụng cụ lưu trữ đặc biệt.

Ngay lập tức, đội ngũ của ông Trump đã lên tiếng nhắc lại cáo buộc gian lận tại đây. Chiến dịch của ông Trump hôm qua đã đệ đơn một vụ kiện mới ở Georgia nhằm vô hiệu hóa kết quả ở bang này. Chiến dịch của ông cáo buộc hàng chục nghìn phiếu đã bị gian lận ở đây.

Georgia đã 3 lần kiểm phiếu và kết quả đều cho thấy ứng viên Dân chủ Joe Biden chiến thắng, nhiều hơn ông Trump khoảng 13.000 phiếu. Giới chức bang này đến nay vẫn khẳng định không có gian lận diện rộng có thể dẫn đến thay đổi kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thống đốc Georgia đề nghị thanh tra kết quả bầu cử sau video tố gian lận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO