Thong dong phố Hội

Chí Sơn 13/05/2018 09:00

Dù ở nhiều nơi, cơn lốc của đô thị hóa đã làm nhạt phai, tan biến đi bản sắc riêng, nhưng đến với phố Hội (Hội An - Quảng Nam), du khách vẫn được sống chậm với những nét đẹp xưa cũ, những sinh hoạt mang dấu ấn riêng của cư dân vùng đất ven sông Hoài.

Thong dong phố Hội

Ấn tượng dễ nhận đầu tiên khi du khách đến Hội An đó là phố cổ không có bóng dánh của ôtô hay xe ba gác. Dọc theo các tuyến phố Trần Phú, Nguyễn Thái Học, Bạch Đằng,… chỉ có những chiếc xe đạp, dăm ba chiếc xích lô chở khách thong dong dạo phố.

Những du khách thích đi bộ có thể đi trên vỉa hè, hoặc đạp xe dạo phố mà không sợ những tiếng động cơ hay tiếng còi đinh tai chói óc. Nếu dậy sớm, bước chân trên phố cổ hay dạo bước ven sông Hoài, chứng kiến những sinh hoạt thường nhật của người dân, sẽ thấy đây là một đô thị cổ đáng sống.

Còn nếu đến vào những đêm cuối tuần, đặc biệt là những đêm rằm, thì sinh hoạt tâm linh của người phố Hội, những trò chơi dân gian, những hội hát bài chòi... sẽ gieo vào lòng du khách nhiều ấn tượng khó quên... Thong dong với phố Hội, để nhận thêm những giá trị của bảo tồn. Để thấy đây là điểm đáng đến và đáng trở lại.

Thong dong phố Hội - 1

Góc chợ Hội An với hàng hoa tươi phục vụ người dân ngày rằm, mùng một.

Thong dong phố Hội - 2

Sắc hoa phố Hội.

Thong dong phố Hội - 3

Chế tác các sản phẩm lưu niệm từ gộc tre.

Thong dong phố Hội - 4

Đô thị cổ bên sông Hoài.

Thong dong phố Hội - 5

Người phụ nữ chèo thuyền đợi khách trên sông Hoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thong dong phố Hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO