Thông tin chi tiết về đoàn cứu hộ sự cố Thủy điện Rào Trăng 3 gặp nạn

13/10/2020 21:05

Theo thông tin ban đầu, 8 người đã thoát được ra ngoài và 13 người hiện còn mất tích. Trong số 13 người mất tích, có 11 cán bộ quân đội và 2 cán bộ địa phương.

Chiều 13/10, Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đã cung cấp chi tiết thông tin liên quan đến sự cố nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân, H.Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Cụ thể, 12h ngày 12/10, một người dân điện thoại trực tiếp cho ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, thông báo vụ việc lúc 12h ngày 11/10 xảy ra sạt lở núi, lấp nhà điều hành thủy điện Rào Trăng 3.

Đường lên thủy điện Rào Trăng 3 đang ngập lụt và sạt lở.

Nhận được thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức đoàn công tác đi kiểm tra, xác minh để có phương án cứu hộ, cứu nạn, gồm 21 người, trong đó có lãnh đạo UBND tỉnh, Cục cứu hộ cứu nạn/Bộ tổng tham mưu, Quân khu 4, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Phong Điền, Ban Chỉ huy quân sự Phong Điền và một số cơ quan liên quan.

Đoàn xuất phát từ lúc 14 giờ ngày 12/10 từ Huyện ủy Phong Điền đi thủy điện Rào Trăng 3. Đến 16h cùng ngày thì đến ngầm tràn 71, ô tô không qua được. Vì vậy, đoàn để lại ô tô đi bộ vào thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 13km.

Đến 21h cùng ngày, đoàn đến tiểu khu 67, Trạm kiểm lâm Sông Bồ. Theo thông tin báo cáo về UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế lúc 22h ngày 12/10, đoàn dừng nghỉ tại nhà kiểm lâm. Nhà có 4 gian gồm 3 gian nghỉ và 1 gian bếp.

Lúc 00h ngày 13/10 thì có tiếng nổ lớn, sụt toàn bộ núi, đất đá trùm lên tòa nhà đoàn đang nghỉ. Theo thông tin ban đầu, 8 người đã thoát được ra ngoài và 13 người hiện còn mất tích. Trong số 13 người mất tích, có 11 cán bộ quân đội và 2 cán bộ địa phương.

Sáng 13/10, Bộ Quốc phòng đã có công điện chỉ đạo Quân khu 4, Cục Tác chiến, Cục Cứu hộ cứu nạn và các đơn vị chức năng tích cực triển khai tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả.

Sáng cùng ngày, Quân khu 4 đã phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế điều động lực lượng khắc phục sạt lở, thông đường đến 02 khu vực người mất tích và thủy điện Rào Trăng 3. Tổ chức hệ thống thông tin liên lạc thông suốt phục vụ chỉ huy điều hành công tác tìm kiếm cứu nạn.

Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cử 2 đoàn công tác. Đồng chí Doãn Thái Đức, Chánh Văn phòng tham gia Đoàn công tác do Trung tướng Nguyễn Tân Cương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn; Đoàn 2 do đồng chí Trần Văn Sơn, Phó Chánh Văn phòng làm trưởng đoàn vào hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm người mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thông tin chi tiết về đoàn cứu hộ sự cố Thủy điện Rào Trăng 3 gặp nạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO