Thông xe cầu Triều nối tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Hải Dương

Ngọc Anh 01/01/2021 15:12

Sáng 1/1, tỉnh Quảng Ninh phối hợp với tỉnh Hải Dương tổ chức lễ thông xe công trình xây dựng cầu Triều nối thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) với TX Kinh Môn (Hải Dương).

Tới dự lễ thông xe công trình xây dựng cầu Triều và đường dẫn nối QL 18 có sự tham dự của các vị lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo tỉnh Hải Dương.

Các đại biểu cắt băng thông xe dự án.
Các đại biểu cắt băng thông xe dự án.

Dự án xây dựng cầu Triều và đường dẫn nối Quốc lộ 18 (thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) với đường tỉnh 389 (thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) được khởi công xây dựng ngày 5/10/2019. Sau gần 14 tháng triển khai xây dựng, đến nay dự án đã cơ bản hoàn thành toàn bộ các hạng mục đầu tư xây dựng công trình, vượt 6 tháng so với kế hoạch đề ra.

Việc hoàn thành công trình đồng bộ với nâng cấp, thông tuyến đường 389, cầu Mây đã rút ngắn quãng đường di chuyển từ thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh với Quốc lộ 5, Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cũng như với tỉnh Hải Dương, các tỉnh Duyên hải Bắc bộ và Hà Nội khoảng 25 km.

Sau lễ thông xe cầu Triều, rất đông người dân 2 địa phương lưu thông qua cầu.
Sau lễ thông xe cầu Triều, rất đông người dân 2 địa phương lưu thông qua cầu.

Phát biểu tại lễ thông xe, ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, nhấn mạnh: Trong thời gian qua, với quan điểm tư duy sáng tạo, khát khao đổi mới để phát triển bền vững; đồng thời nhận diện được những hạn chế về cơ sở hạ tầng, đặc biệt là tháo gỡ "nút thắt" về hạ tầng giao thông, được xem như là huyết mạch để tạo tiền đề bứt phá về KT-XH, tỉnh Quảng Ninh dành sự quan tâm lớn cho đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật.

Ông mong muốn, thời gian tới, 2 tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn trong việc triển khai đầu tư xây dựng các công trình giao thông theo quy hoạch cũng như việc hợp tác trong công tác quản lý nhà nước về các lĩnh vực giữa hai tỉnh.

Ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cũng gửi lời cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã quan tâm chỉ đạo hoàn thành xây dựng cầu Triều; biểu dương các chủ đầu tư, cơ quan chức năng, đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công của 2 tỉnh đã chủ động, tích cực thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm hoàn thành công trình đạt chất lượng, vượt tiến độ đề ra.

Ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, trao Bằng khen cho 7 tập thể.
Ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, trao Bằng khen cho 7 tập thể.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen cho 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện đầu tư xây dựng cầu Triều và đường dẫn nối QL 18 (thị xã Đông Triều) với đường tỉnh 389 (thị xã Kinh Môn).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thông xe cầu Triều nối tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Hải Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO