Thủ đô Nhật Bản ghi nhận ngày lạnh nhất trong suốt nửa thế kỷ qua

K.D. 26/01/2018 09:00

Thủ đô Tokyo của Nhật Bản trong hôm 25/1 đã phá vỡ kỷ lục đã tồn tại trong suốt 48 năm trở lại đây, sau khi thông báo về mức nhiệt độ thấp nhất trong nhiều thập kỷ qua.

Thủ đô Nhật Bản ghi nhận ngày lạnh nhất trong suốt nửa thế kỷ qua

Người dân dọn vỉa hè sau trận bão tuyết lớn xảy ra tại Tokyo. (Nguồn: AFP).

Nhiệt độ ở khu vực trung tâm thành phố Tokyo trong hôm thứ Năm vừa qua có lúc đã hạ xuống -4 độ C. Tình trạng này gây nên do áp suất khí quyển giảm đột ngột, khiến nhiều khu vực rộng lớn ở đất nước này trở nên lạnh hơn bình thường, hãng tin Kyodo News cho hay.

Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 1/1970 mà nhiệt độ thấp như vậy được ghi nhận ở khu vực trung tâm thủ đô Tokyo, báo cáo trên cho hay, thêm rằng khu vực Fuchu nằm ở ngoại ô Tokyo cũng đo được mức nhiệt độ thấp nhất là -8,4 độ C.

Đợt không khí lạnh này được dự kiến sẽ còn tiếp tục cho tới khoảng thời gian cuối tuần này. Cơ quan Khí tương Nhật Bản cũng đưa thông báo trên website chính thức của họ, dự báo rằng mức nhiệt độ -4 độ C sẽ tái diễn vào sáng hôm thứ Bảy tuần này ở thủ đô Tokyo.

Hồi đầu tuần này, Tokyo đã chứng kiến trận bão tuyết lớn nhất trong vòng 4 năm qua. Trận bão tuyết này đã làm gián đoạn nhiều dịch vụ công, nhiều chuyến bay bị hủy trong khi giới chức khuyến cáo công nhân viên chức nên trở về nhà sớm sau giờ làm.

Những tuyến đường đóng băng cũng gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông, trong đó Sở cứu hỏa Tokyo đã phải triển khai các đội cứu hộ tới 2.826 lần chỉ tính riêng trong hôm thứ Tư vừa qua - con số cao nhất kể từ khi cơ quan này được thành lập vào năm 1936 đến nay, theo Kyodo News.

Theo thông báo của sở cứu hỏa Tokyo, có 592 người ở Tokyo đã phải nhập viện vì các vụ tai nạn gây ra do bão tuyết trong khoảng thời gian từ hôm đầu tuần đến thứ Tư vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ đô Nhật Bản ghi nhận ngày lạnh nhất trong suốt nửa thế kỷ qua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO