Thư gửi người xa xứ: Cần Giờ những ngày này

18/04/2021 11:00

Cần Giờ được nhiều người biết đến không chỉ là khu sinh quyển thiên nhiên thế giới, mà còn là vùng đất có nhiều loại sản vật, thủy hải sản, thương hiệu xoài cát Cần Giờ nức tiếng gần xa.

Ngọc Anh thân,

Dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp nên cũng chưa biết bao giờ mới có dịp dẫn bạn về thăm Cần Giờ. Sợ rằng lúc Ngọc Anh về, vùng đất được bồi đắp bằng phù sa của những con sông đã có quá nhiều thay đổi. Xưa nay, Cần Giờ được nhiều người biết đến không chỉ là khu sinh quyển thiên nhiên thế giới, mà còn là vùng đất có nhiều loại sản vật, thủy hải sản, thương hiệu xoài cát Cần Giờ nức tiếng gần xa. Cũng là giống xoài cát Hòa Lộc nhưng do thổ nhưỡng và cách chăm sóc, những quả xoài Cần Giờ căng tròn, vàng ươm cùng hương vị thơm ngon đặc biệt vô cùng Ngọc Anh ạ.

Thú thật, những dịp cuối tuần, muốn trốn sự ồn ã, sầm uất ở Sài thành, là mình lại tìm về đây. Cần Giờ chính là không gian đầy sức sống nhưng đẹp bình dị và thư thái như một món quà tặng của thiên nhiên. Thả mình trong vùng ngập mặn với nhiều con sông lớn, nhỏ quanh co, bốn bề bao quanh là nước mặn, đầm lầy trải dài với những cánh rừng nguyên sinh xanh mát thật không còn gì thú bằng…

Vậy mà bạn ạ, những ngày này về Cần Giờ, không còn là những món ăn, những đặc sản…Đâu đâu người ta cũng thấy râm ran bàn về giá đất, giá nhà. Từ phà Bình Khánh đến thị trấn Cần Thạnh chỉ là giá đất tăng bao nhiêu, dự án đô thị lấn biển được triển khai đến đâu rồi, khu nào tiềm năng hơn?…

Sài Gòn nắng gắt, Cần Giờ càng nóng hơn. Cái nắng như đổ lửa của thời tiết cộng với cái nóng do giới săn lùng bất động sản tạo ra từ những cơn sốt đất khiến không gian ở đây ngột ngạt và bức bối. Phà Bình Khánh những hàng dài ôtô, xe máy của các tỉnh về đây săn đất.

Đường vào Rừng Sác những rặng dừa nước, những vuông tôm được san lấp vội vàng, xẻ đường đi, cắm bảng bán đất khắp nơi. Giá đất tăng vù vù khiến nhiều người chẳng còn yên tâm mà đầu tư nuôi tôm, trồng dừa nước hay làm sinh thái. Họ ngồi canh những biến động của đất mặt tiền, của những khu gần dự án đầy tiềm năng. Chỉ vài ngày, thậm chí vài giờ, chỉ tính cái giá chênh cũng bằng cả năm nuôi tôm thì ai mà yên tâm làm gì được phải không bạn?

Ngọc Anh biết không, giá đất mặt tiền đường Rừng Sác giờ người ta hét tới tận 60 triệu đồng/m2. Các tuyến đường nhỏ hơn ở khu vực này, giá đất cũng dao động trong khoảng 30 triệu đồng/m2. Và những đoàn xe ô tô vẫn nườm nượp đổ về Cần Giờ. Vùng đất trốn nắng nóng, khói bụi giờ không còn yên tĩnh bởi những “cơn sốt” đất như thế này.

Những cơn sốt đất không chỉ khiến xuất hiện ngày càng nhiều nhà đầu tư F0, mà còn làm cho người dân địa phương bỏ bê việc ruộng đồng chạy theo những con số mà không biết lúc nào sẽ tan thành bong bóng.

Nghe chuyện này thật buồn phải không? Hy vọng bong bóng này sẽ chóng tan, Cần Giờ sẽ sớm trở lại là vùng đất thanh bình, yên ả, không gian sống bình dị mà thư thái Ngọc Anh ạ.

Bạn gái,

Lan

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thư gửi người xa xứ: Cần Giờ những ngày này

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO