Thư gửi người xa xứ: Chuyến xe chở những niềm vui

Hồng Lam 30/08/2020 08:30

Xe dừng bánh, mỗi người bước xuống đều lâng lâng một niềm vui. Cánh cửa nhà mở ra, cũng chính là lúc nhịp sống bình thường bắt đầu trở lại với họ và gia đình.

Hồng Minh thân,

Cùng với liên tiếp những tin vui, hình ảnh xúc động nhất trong những ngày qua có lẽ là chuyến xe cấp cứu không hú còi trong thành phố - chuyến xe chở người đã được điều trị khỏi Covid-19 về nhà.

Cảm ơn sự quan tâm, động viên của bạn dành cho mình cũng như người dân TP Đà Nẵng trong những ngày phải gồng mình chống dịch. Thú thật, mỗi sáng thức dậy, việc đầu tiên mình làm là mở điện thoại để cập nhật số ca lây nhiễm, số người được chữa khỏi hay những f1, f2, rồi các thành viên trong nhà lại dặn dò nhau cẩn trọng hết sức để bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Hơn 1 tháng qua, sau những nỗ lực không ngừng của thành phố, của từng người dân, đến nay, số ca mắc mới đã giảm rõ rệt, tình hình dịch bệnh cơ bản được khống chế. Đó là tin vui với không chỉ của riêng người Đà Nẵng!

Cùng với liên tiếp những tin vui, hình ảnh xúc động nhất trong những ngày qua có lẽ là chuyến xe cấp cứu không hú còi trong thành phố - chuyến xe chở người đã được điều trị khỏi Covid-19 về nhà. Qua lớp khẩu trang vẫn nhận ra nụ cười tươi rói được hồi sinh sau cả tháng trời chống chọi trong bệnh viện. Điện thoại của họ liên tục reo. Đó là người thân, là bạn bè hỏi thăm nhau. Đó là niềm vui đang được nhân lên và lan tỏa mạnh mẽ.

Xe dừng bánh, mỗi người bước xuống đều lâng lâng một niềm vui. Cánh cửa nhà mở ra, cũng chính là lúc nhịp sống bình thường bắt đầu trở lại với họ và gia đình.

Đà Nẵng đã kiên cường chống dịch và đang dần đến ngày thu hái quả ngọt. Số người được công bố khỏi bệnh đang tiếp thêm niềm tin và nghị lực cho các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Cùng với niềm hạnh phúc của những bệnh nhân được ra viện là áp lực của thầy thuốc cũng vơi đi phần nào. Bạn biết không, có chứng kiến các y bác sĩ sau những giờ trực căng thẳng, khi lớp khẩu trang được cởi bỏ là khuôn mặt ướt đẫm mồ hôi, đôi mắt thâm quầng và những vết hằn còn in rõ mới càng thấy khâm phục họ. Số người được chữa khỏi bệnh giờ đã lên tới hơn 600 rồi Minh ạ.

Đà Nẵng những ngày cuối tháng 8 này không còn bỏng rát, ánh nắng chan hòa và thỉnh thoảng xuất hiện một vài cơn mưa nhẹ, chớp nhoáng đủ để làm cho không khí thành phố trong lành và mát mẻ hơn. Những vườn hoa trên các tuyến phố rực rỡ dưới nắng thu. Đó có lẽ là những tín hiệu vui cho những ngày sắp tới, khi dịch bệnh đang dần được đẩy lùi, để Đà Nẵng trở lại sự sôi động vốn có.

Mong lắm ngày đấy, Minh ạ,

Bạn thân,

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thư gửi người xa xứ: Chuyến xe chở những niềm vui

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO