Thu hồi giấy phép kinh doanh của quán karaoke Trống Đồng

Hữu Vinh 28/05/2021 15:10

Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ban hành quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh karaoke đối với cơ sở kinh doanh karaoke Trống Đồng do không chấp hành lệnh tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke theo chỉ đạo của UBND tỉnh để phòng chống dịch Covid-19.

Quán karaoke Trống Đồng mở cửa hoạt động giữa mùa dịch bất chấp lệnh cấm của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Liên quan đến bài viết "Bà Rịa - Vũng Tàu: Quán karaoke Trống Đồng đón khách 'bay lắc' thâu đêm, bất chấp lệnh cấm", được đăng tải trên báo Đại Đoàn Kết ngày 25/5, ngày 28/5, Sở Văn hóa và Thể thao (VHTT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, cơ quan này đã ban hành Quyết định số 205/QĐ-SVHTT về việc thu hồi giấy phép kinh doanh karaoke số 10.19 do Sở VHTT tỉnh này cấp cho bà N.T.T.V. (trú tại khu phố Quảng Phú, phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) chủ quán karaoke Trống Đống.

Lý do là chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke Trống Đồng không tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại công văn số 4611/UBND–VP ngày 1/5/2021 là vi phạm điểm d, khoảng 1, điều 16 Nghị định số 54/2019/NĐ-CP ngày 19/6/2019 của Chính phủ quy định về kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Ngoài ra, trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Quyết định này, bà N.T.T.V. phải nộp giấy phép kinh doanh karaoke đã được cấp cho Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu theo quy định.

Trước đó, báo Đại Đoàn Kết có bài viết phản ánh "Bà Rịa - Vũng Tàu: Quán karaoke Trống Đồng đón khách 'bay lắc' thâu đêm, bất chấp lệnh cấm". Sau khi bài viết được đăng tải, Tỉnh uỷ Bà Rịa Vũng Tàu đã chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan vào cuộc khẩn trương tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm vụ việc theo báo chí phản ánh về quán karaoke Trống Đồng đón khách “bay lắc” thâu đêm, bất chấp lệnh cấm của tỉnh về phòng chống dịch Covid-19.

Sau đó, đến 7h sáng ngày 26/5, Công an thị xã Phú Mỹ và các ngành chức năng liên quan đã mời chủ quán karaoke Trống Đồng đến làm việc, yêu cầu chủ cơ sở cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu có vi phạm.

Trong quá trình làm việc, chủ cơ sở có bản tường trình và cam kết, khẳng định thực hiện nghiêm quy định tạm dừng hoạt động kinh doanh từ ngày 1/5/2021 và chủ cơ sở cho rằng video clip do báo chí phản ánh không phải tại cơ sở kinh doanh karaoke mà của quán cà phê đối diện và khẳng định không tổ chức hoạt động như thông tin báo chí phản ánh.

Sở VHTT tỉnh ban hành Quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh karaoke đối với cơ sở kinh doanh karaoke Trống Đồng.

Tuy nhiên, ngày 27/5, trao đổi với phóng viên báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ cho biết, chủ quán karaoke Trống Đồng đã thừa nhận vi phạm chủ trương phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Mặc dù, trước đó, tại buổi làm việc với cơ quan chức năng vào sáng 26/5, chủ quán karaoke Trống Đồng cho rằng video clip do báo chí phản ánh không phải tại cơ sở kinh doanh karaoke mà của quán cà phê đối diện và khẳng định không tổ chức hoạt động như thông tin báo chí phản ánh, ông Thắm cho rằng, đó chỉ là cách để họ nguỵ biện.

Cũng theo Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ, tạm thời cơ quan chức năng đình chỉ hoạt động, rút giấy phép kinh doanh đối với cơ sở này và đề nghị cơ quan cấp giấy phép kinh doanh karaoke là Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu làm các bước tiếp theo.

Kể cả những cán bộ trực tiếp phụ trách cũng đã tạm đình chỉ và chờ có kết quả rõ của đoàn kiểm tra làm rõ thông tin mà báo phản ánh. Sau đó xét trách nhiệm liên quan của chủ doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thu hồi giấy phép kinh doanh của quán karaoke Trống Đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO