Thủ môn U20 Việt Nam và chiếc áo 'đặc biệt' mang đi World Cup

An Chi 14/05/2017 07:40

Chuẩn bị hành trang lên đường tham dự U20 World Cup 2017, thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn mang theo chiếc áo đấu của của người em ruột Tiến Dụng, như cách anh đã làm trong trận đấu gặp U20 Argentina trên sân Thống Nhất tối 10/5 vừa qua.

Chiếc áo ấy có ý nghĩa rất đặc biệt với thủ thành người Thanh Hóa, bởi nó là sự gửi gắm, là sự tri ân và cả là động lực để anh quyết tâm thi đấu thật tốt ở sân chơi U20 World Cup 2017.

Bùi Tiến Dũng vẫn mang theo chiếc áo đấu của của người em ruột Tiến Dụng.

Mỗi người một ngã rẽ, đoàn tụ trên tuyển

Thủ môn Bùi Tiến Dũng (20 tuổi) và em trai Bùi Tiến Dụng (19 tuổi) quê xã Phúc Thịnh (Ngọc Lặc, Thanh Hóa). Vốn yêu thích bóng đá từ nhỏ, nên năm 2010, gia đình đã gửi cả Tiến Dũng và Tiến Dụng lên tập luyện tại lò đào tạo trẻ huyện Thường Xuân, Thanh Hóa. Có sẵn niềm đam mê và sở hữu thể hình tốt, thể lực cũng hơn những cầu thủ cùng trang lứa, nên cả hai anh em nhà họ Bùi đều có sự tiến bộ rất nhanh.

Bùi Tiến Dũng chơi vị trí trung vệ, còn em trai Tiến Dụng đá hậu vệ phải. Năm 2012, sau khi trung tâm bóng đá tư nhân ở huyện Thọ Xuân phải dừng hoạt động, hai anh em Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng được chuyển về lò đào tạo Thanh Hóa. Khi hay tin trung tâm PVF tuyển sinh, Dũng nói với em mình hãy đi thử sức, còn mình thì ở lại vì vướng chuyện hợp đồng và cũng đã chớm quá tuổi dự thi.

Bùi Tiến Dụng trúng tuyển vào lò đào tạo của PVF khi lò này mở đợt tuyển sinh tại Thanh Hóa, còn Bùi Tiến Dũng ra nhập đội trẻ Thanh Hóa, nhưng chuyển sang làm thủ môn. Với chiều cao hơn 1m80, lại có tố chất của một thủ môn đa tài, Tiến Dũng sớm chiếm suất bắt chính của U19 Thanh Hóa tại giải U19 quốc gia 2015.

Một năm sau, Tiến Dũng nhận 2 tin vui liên tiếp khi anh được đôn lên đội 1 Thanh Hóa dự V-League 2016. Với phong độ ổn định, Tiến Dũng lọt vào mắt xanh của HLV Hoàng Anh Tuấn và trở thành thủ môn số 1 của U19 Việt Nam tại các giải đấu lớn trong năm 2016, và giờ là trụ cột ở đội tuyển U20 Việt Nam.

Còn người em Tiến Dụng trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của lò PVF, sau đó anh được Than Quảng Ninh mượn về chơi ở mùa giải 2016.
Hai anh em mỗi người một nơi tưởng như không có cơ hội được cùng chiến tuyến, nhưng chính sự nỗ lực và cơ duyên đã giúp cả hai cùng được gọi lên tuyển khoác áo U19 và U21 Việt Nam năm 2015.

Ở vòng chung kết U19 châu Á 2016, cả hai đều là những cầu thủ quan trọng trong đội hình của U19 Việt Nam. Tiến Dụng là linh hồn của tuyến giữa, còn Tiến Dũng là thủ thành số 1, là chốt chặn an toàn nhất ở U19 Việt Nam.

Sự gắn kết, tình ruột thịt, đã giúp hai anh em họ Bùi thi đấu tỏa sáng, đưa thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vượt qua vòng bảng với thành tích bất bại ấn tượng, sau đó còn làm nên chiến tích lịch sử với tấm vé dự U20 World Cup 2017.

Chiếc áo đặc biệt

Những tưởng trong lịch sử bóng đá Việt Nam sẽ chứng kiến cặp anh em đầu tiên thi đấu ở World Cup thì số phận lại một lần nữa trêu ngươi họ. Chấn thương trong trận đấu với U19 Dusseldorf – thời điểm chỉ còn cách vòng chung kết U20 World Cup chưa đầy một tháng khiến Tiến Dụng nói lời chia tay với giấc mơ.

Dụng gãy xương đòn vai, rơi nước mắt khi được đưa vào bệnh viện. Thời điểm ấy, cả đội chìm trong sự âu lo. Đặc biệt là thủ thành Tiến Dũng đã không nói nên lời khi nhìn em trai phải xa rời U20 World Cup.

“Tiến Dũng và Tiến Dụng không trao đổi với nhau nhiều. Nhưng anh em họ ăn ý và hiểu nhau lắm. Những ánh mắt, hoặc đơn giản là sự ân cần nhỏ ẩn chứa đằng sau đó biết bao tình thương”, một cầu thủ U20 Việt Nam chia sẻ.

Như một sự trớ trêu của số phận, hai anh em Tiến Dũng, Tiến Dụng đã không thể cùng nhau chinh chiến ở U20 World Cup diễn ra tại Hàn Quốc trong tháng 5 này. Nhưng sự nghiệt ngã ấy không thể đánh bại tình cảm mà hai anh em dành cho nhau.

Trong trận đấu với U20 Argentina, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã mặc một chiếc áo đặc biệt. Đằng sau chiếc áo đấu số 1 của thủ thành quê Thanh Hóa, người ta thấy thấp thoáng con số 6 ở lớp áo bên trong. Đó là số áo của Bùi Tiến Dụng, cậu em trai phải sớm nói lời chia tay với World Cup.

Và đó cũng là trận đấu Tiến Dũng chơi thay phần em trai mình ngồi xem trên khán đài với cái băng tay cùng ánh mắt buồn bã. Đó là lời hứa của người anh trai, thể hiện bằng chiếc áo đấu số 6 được mặt phía trong bộ đồ thi đấu chính thức.

Chuẩn bị hành trang lên đường tham dự U20 World Cup 2017, thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn mang theo chiếc áo đấu của người em ruột Tiến Dụng, như cách anh đã làm trong trận đấu gặp U20 Argentina.

Thủ môn số 1 của U20 Việt Nam chia sẻ: “Bọn em có khá nhiều kỷ niệm với nhau nên em mang theo áo đấu của Tiến Dụng. Dụng vẫn luôn đồng hành cùng đội, cả đội sẽ thi đấu vì em ấy”.

U20 World Cup, U20 Việt Nam sẽ ra sân với ý chí của 12 người. Hai chiếc áo số 6 và 1 sẽ cùng nhau đứng nơi chốt chặn cuối cùng của đội bóng. Đó là Bùi Tiến Dụng và Bùi Tiến Dũng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ môn U20 Việt Nam và chiếc áo 'đặc biệt' mang đi World Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO