Thu nhập bình quân tại các xã nông thôn mới tăng rõ rệt

PV 26/03/2017 09:17

Trong những tháng đầu năm, công tác tuyên truyền xây dựng nông thôn mới được huyện Bảo Thắng (Lào Cai) tiếp tục đẩy mạnh.

Cùng với đó, các phong trào thi đua phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân được chính quyền, MTTQ và các đoàn thể quan tâm, thực hiện tốt như mô hình sản xuất lúa “Một cánh đồng, một giống, một thời gian gieo trồng” với diện tích 531,5 ha.

Duy trì và phát triển vùng rau chuyên canh trên 80 ha trong đó 50 ha rau an toàn; làm mới 1,76 km/26.45 km đường giao thông; xóa được 11/185 ngôi nhà tạm, dột nát... Thu nhập bình quân các xã đã đạt NTM tăng so với năm trước một cách rõ rệt.

Huyện đã chỉ đạo các xã hoàn thành việc tổ chức rà soát, đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới cụ thể đối với từng xã.

Đồng thời, chỉ đạo xây dựng kế hoạch thực hiện năm 2017 và giai đoạn 2017-2020; đăng ký các tiêu chí hoàn thành năm 2017.

Trên cơ sở đó Ban chỉ đạo huyện đã xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2017 và ban hành quyết định giao chỉ tiêu hoàn thành các tiêu chí năm 2017 đối với các xã, đặc biệt là giao kế hoạch cụ thể cho các xã thực hiện các tiêu chí người dân phải làm trong năm (cụ thể như: Xây dựng chuồng trại, nhà tiêu, hố rác hợp vệ sinh; xóa nhà tạm...).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thu nhập bình quân tại các xã nông thôn mới tăng rõ rệt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO