Thu nhập của Tổng thống Putin ít hơn bốn lần so với thư ký của ông

Hà Anh (theo Newsru) 15/04/2016 23:20

Năm 2015, Tổng thống Nga Vladimir Putin thu được gần 8,9 triệu rúp (8.891.777 rúp)- đây là thông tin rút ra sau tuyên bố về thu nhập của ông được công bố trên trang web của điện Kremlin.

Thu nhập của Tổng thống Putin ít hơn bốn lần so với thư ký của ông

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: Global Look Press).

Theo tài liệu này, ông Putin giờ là chủ sở hữu của 1.500 m2 đất tại các khu vực của Liên Bang Nga, một căn hộ 77 m2 và một nhà để xe rộng 18 m2.

Ngoài ra, theo tuyên bố danh sách các tài sản và phương tiện đang được sử dụng của Tổng thống Nga còn bao gồm: một căn hộ 153,7 m2 và diện tích không gian đậu xe rộng 18 m2, một chiếc xe GAZ-21, một chiếc Niva và một chiếc “nhà di động” Skif.

Đáng chú ý là Thư ký báo chí của Tổng thống- ông Dmitry Peskov, trong năm 2015, đã thu được hơn gấp bốn lần so với ông chủ của mình với tổng thu nhập là 36,7 triệu rúp. Vợ của Peskov là Tatiana Navka thậm chí còn có thu nhập nhiều hơn là 89 triệu rúp.

Thu nhập của Tổng thống Putin ít hơn bốn lần so với thư ký của ông - 1

Thư ký báo chí của Tổng thống Putin, ông Dmitry Peskov.
(Nguồn: Global Look Press).

Không giống như Peskov, Tổng thống Putin đang ở tình trạng độc thân nên nguồn thu nhập khác trong tuyên bố là không có. Theo tuyên bố về thu nhập của Tổng thống Putin trong năm 2014, ông đã giành được 7,65 triệu rúp.

Trong một cuộc phỏng vấn trực tiếp vào ngày 14/4, Tổng thống Putin đã trả lời một cách ngắn gọn rằng cái mà ông tiết kiệm được từ điều kiện nền kinh tế chung của đất nước chính là “thời gian”.

Trước đó, tại một cuộc họp báo vào tháng 12/2014, Tổng thống Putin đã từng nói rằng ông không biết số lượng tiền lương của mình. “Tôi dồn nó vào các tài khoản để chi trả cho các hóa đơn và thậm chí không tính toán”- Tổng thống nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thu nhập của Tổng thống Putin ít hơn bốn lần so với thư ký của ông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO