Thủ phạm nổ súng tại chợ Giáng sinh Strasbourg đã thề trung thành với IS

Ngân Anh (theo Sputnik) 22/12/2018 21:11

Cơ quan điều tra đã tìm thấy một chiếc USB, trong đó có chứa một đoạn video miêu tả hình ảnh thủ phạm nổ súng tại chợ Giáng sinh Strasbourg đang tuyên bố trung thành với tổ chức Daesh (IS).

Thủ phạm nổ súng tại chợ Giáng sinh Strasbourg đã thề trung thành với IS

(Nguồn: Reuters).

Ngày 22/12, AFP dẫn nguồn tin từ một quan chức tư pháp, Cherif Chekatt, thủ phạm xả súng tại chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg, Pháp đã cam kết trung thành với tổ chức khủng bố Daesh (IS) trong một đoạn video.

Theo quan chức này, cơ quan điều tra đã tìm thấy một chiếc USB, trong đó có chứa một đoạn video miêu tả hình ảnh thủ phạm nổ súng tại chợ Giáng sinh Strasbourg đang tuyên bố trung thành với tổ chức Daesh.

Trước đây, tổ chức này đã nhận trách nhiệm về vụ nổ súng ở Strasbourg, tuy nhiên, Bộ trưởng Nội vụ Pháp, ông Splhe Castaner đã gọi sự thừa nhận của Daesh là hành động "cơ hội".

Ngày 11/12, Cherif Chekatt, 29 tuổi, đã nổ súng gần khu vực chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg, Pháp khiến ba người chết và hàng chục người bị thương.

Tay súng đã bị cảnh sát Pháp vô hiệu hóa vào tuần trước. Theo Bộ trưởng Nội vụ Pháp, ông Splhe Castaner, ba sĩ quan cảnh sát đã cố gắng bắt sống Chekatt, nhưng sau khi anh ta nổ súng về phía họ, cảnh sát đã buộc phải đáp trả và bắn chết anh ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ phạm nổ súng tại chợ Giáng sinh Strasbourg đã thề trung thành với IS

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO