Thu Phương: Sức nóng ngày trở về

Cẩm Anh 02/01/2016 19:25

Năm 2015 đánh dấu ngày trở về với showbiz Việt một cách thực sự của ca sĩ Thu Phương. Và căn cứ vào những gì chị thể hiện trong năm qua có thể thấy sau bao nhiêu chuân chuyên, Thu Phương vẫn là tên tuổi có sức nóng với người yêu nhạc trong nước. 

Thu Phương: Sức nóng ngày trở về

Nữ ca sĩ Thu Phương.

Rõ ràng chính là yếu tố mới Thu Phương ở vị trí huấn luyện viên đã cứu vãn một mùa Giọng hát Việt đã trở nên nhạt nhẽo và nhàm chán. Những khán giả yêu mến giọng ca thời “Có phải em là mùa thu Hà Nội” chờ đợi sự trở về và thể hiện của chị ở vai trò mới này. Và chị đã không phụ công chờ đợi khi thể hiện một phong thái lịch lãm, vừa từng trải vừa trẻ trung. Lợi thế nói năng hoạt ngôn và cách nhận xét chuyên môn tinh tế của chị đã làm lu mờ cả những tên tuổi vốn rất nổi với lượng fan khổng lồ cùng ngồi ghế nóng.

Trước khi dấn thân vào chặng đường sóng gió ở xứ người, Thu Phương đã là một tên tuổi đình đám của làng nhạc Việt cuối những năm 1990, một trong những ca sĩ có giọng ca và phong độ đẹp tạo nên thời kỳ hoàng kim của pop Việt. Hàng chục năm sống ở nước ngoài hát trước không nhiều khán giả như ở sân khấu quê nhà, có thể coi cuộc trở về năm 2015 của Thu Phương là một bước thành công trong sự nghiệp. Khi mà lớp khán giả cũ vẫn nguyên vẹn sự hâm mộ với chị, còn lớp khán giả mới cũng đã tường chị là ai.

Ngay khi Vòng giấu mặt của Giọng hát Việt 2015 được phát sóng, Thu Phương ngay lập tức trở thành tên tuổi hot nhất làng giải trí, không thua bất cứ ca sĩ trẻ nào. Trên Google những ngày ấy, Thu Phương là từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất. Nghe đồn rằng mức cát xê thời gian ấy của chị cũng được tăng lên mỗi tuần.

Nhưng kết cục của vai trò huấn luyện viên của Thu Phương lại trở nên không suôn sẻ khi gần đến cuối chị vướng chuyện thị phi khi bị học trò tố này tố nọ. Đó hình như cũng là thói thường showbiz, một người vừa chân ướt chân ráo trở về lại vụt hot trở lại thì kiểu gì cũng khó yên thân.

Đến cuối năm, trong một đêm nhạc gồm toàn các diva hát, Thu Phương xuất hiện trở lại bên cạnh Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà. Và một lần nữa lại trở thành tâm điểm của một cuộc tranh cãi xem ai xứng đáng là diva, ai không. Thậm chí không ít bài báo chỉ trích thẳng ra rằng trong danh sách 5 người Thu Phương không xứng. Thêm một phát ngôn của Trần Thu Hà, mà sau này có được giãi bày là do báo chí cắt cúp suy diễn, rằng hồi Lam – Nhung – Linh đã rất nổi, Thu Phương vẫn còn là ca sĩ hát vũ trường, làn sóng lùm xùm về danh hiệu diva càng được báo chí thổi bùng lên.

Nhưng nói gì thì nói, 2015 nhìn tổng thể vẫn là năm trở lại với sức nóng chưa hề vơi bớt của Thu Phương. Và nhắc đến chị người ta vẫn thấy một Thu Phương của những bản hit “Đêm nằm mơ phố”, “Có phải em mùa thu Hà Nội”, “Hà Nội 12 mùa hoa”… khó ai vượt qua được. Giờ giọng ca ấy sau những được mất cuộc đời đã đằm sâu hơn, nồng nàn hơn, quyến rũ hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thu Phương: Sức nóng ngày trở về

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO