Thủ thuật giúp dễ dàng chèn phụ đề lên file video

Theo Dantri 12/05/2019 09:00

Nếu thường xuyên xem phim nước ngoài ở các rạp chiếu phim hoặc trên truyền hình, chắc hẳn bạn không quá xa lạ với các đoạn phụ đề được sử dụng để ghi lại lời nói của các nhân vật trên phim. Trong trường hợp bạn muốn tự tạo phụ đề lên các đoạn video của riêng mình, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn.

Có đôi khi bạn muốn chia sẻ một đoạn video lên mạng xã hội để nhiều người cùng xem, tuy nhiên trong video có những đoạn hội thoại với âm thanh không quá rõ ràng và khó nghe. Việc chèn thêm các đoạn phụ đề sẽ giúp cho nội dung video trở nên rõ ràng và dễ hiểu hơn. Ngoài ra, việc chèn thêm các đoạn phụ đề hoặc các đoạn chú thích lên video sẽ giúp nội dung video trở nên sinh động hơn cho người xem, giúp họ có thể xem và hiểu được nội dung ngay cả khi không cần nghe tiếng.

Trong trường hợp cần chèn thêm các đoạn phụ đề lên video được quay bằng smartphone, bạn có thể nhờ đến ứng dụng với tên gọi YouCut.

YouCut là ứng dụng xử lý video đa năng và miễn phí, cho phép người dùng dễ dàng cắt, ghép, thêm hiệu ứng màu sắc, điều chỉnh tốc độ (tua nhanh, chậm)... trên file video. Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép người dùng thêm các đoạn phụ đề lên video một cách dễ dàng.

Ưu điểm của YouCut đó là hỗ trợ xuất video sau khi xử lý với chất lượng cao (Full HD) và không chèn thêm các watermark lên file video sau khi đã xử lý.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.3 trở lên).

Tại giao diện chính của ứng dụng, nhấn vào biểu tượng dấu “+”, sau đó chọn file video bạn cần chèn thêm phụ đề có sẵn trên smartphone rồi nhấn vào nút mũi tên màu cam để tiếp tục.

Lưu ý: trong lần đầu tiên dùng ứng dụng, bạn phải cấp quyền cho phép ứng dụng truy cập vào bộ nhớ lưu trữ để có thể sử dụng các file video có sẵn trên smartphone để xử lý và thêm phụ đề cho video.

Thủ thuật giúp dễ dàng chèn phụ đề lên file video

Nội dung của file video sẽ được hiển thị trên giao diện chính của ứng dụng.

Để chèn phụ đề lên file video, đầu tiên bạn nhấn nút “Play” để nội dung đoạn video được trình chiếu. Đến những đoạn nào cần chèn phụ đề, bạn nhấn nút dừng nội dung lại, sau đó chọn chức năng “Text” từ trên menu.

Sau khi nhấn vào nút Text, ứng dụng sẽ cho phép người dùng điền nội dung văn bản lên giao diện của video. Tại đây bạn điền nội dung của phụ đề, rồi chọn màu sắc sao cho nổi bật trên đoạn video. Bạn có thể sử dụng ngón tay để di chuyển vị trí phụ đề hiển thị trên nội dung file video cũng như dùng hai ngón tay để phóng to/thu nhỏ đoạn phụ đề sao cho phù hợp nhất.

Nhấn vào biểu tượng dấu tick ở bên phải sau khi đã thêm đoạn phụ đề xong.

Thủ thuật giúp dễ dàng chèn phụ đề lên file video - 1

Quay trở lại giao diện chính của ứng dụng YouCut, bạn sẽ thấy một thanh công cụ cho phép người dùng điều chỉnh độ dài/ngắn của nội dung phụ đề mà bạn đã thêm vào. Tại đây bạn có thể điều chỉnh độ dài của đoạn phụ đề sao cho khớp với độ dài của lời nói trong file video.

Thủ thuật giúp dễ dàng chèn phụ đề lên file video - 2

Thực hiện lại các bước như trên, bạn tiếp tục xem nội dung của file video và khi đến đoạn nào nhân vật trong video bắt đầu cất tiếng nói, bạn tiến hành dừng đoạn video lại rồi sử dụng chức năng “Text” để chèn nội dung văn bản thể hiện phụ đề, sau đó điều chỉnh độ dài hiển thị phụ đề cho khớp với lời nói trong video.

Với những đoạn hội thoại nào có nội dung dài hoặc nhiều người nói, bạn nên chèn nhiều phụ đề riêng biệt hoặc có thể chọn màu sắc riêng biệt để thể hiện giọng nói của nhiều người lên phụ đề.

Để tạo phụ đề được nhanh chóng và đơn giản hơn, bạn nên xem qua đoạn video nhiều lần, ghi lại các nội dung hội thoại có trong đó lên một tờ giấy hoặc lên file Word trên máy tính. Lúc này việc cần làm chỉ là dùng YouCut để gõ lại nội dung này thành phụ đề và căn chỉnh phụ đề sao cho phù hợp với nội dung trên file video.

Ngoài chức năng chèn phụ đề, bạn cũng có thể sử dụng công cụ trên YouCut để chèn các lời giới thiệu hoặc bình luận về nội dung trên file video để giúp cho đoạn video trở nên sinh động và thú vị hơn.

Sau khi đã hoàn tất việc thêm phụ đề cho file video, bạn nhấn nút “Save” ở góc trên bên phải, sau đó nhấn tiếp nút “Save” hiện ra để lưu lại thành quả. Tại giao diện hiện ra sau đó, ứng dụng cho phép người dùng chọn độ phân giải và chất lượng file video lưu lại. Ưu điểm của ứng dụng đó là cho phép người dùng lưu file với định dạng Full HD chất lượng cao, nhưng cũng đồng nghĩa với dung lượng file xuất ra sẽ lớn.

Nhấn nút “Compress” để bắt đầu quá trình xuất file video đã xử lý phụ đề.

Thủ thuật giúp dễ dàng chèn phụ đề lên file video - 3

Sau khi quá trình xuất file kết thúc, file video đã thêm phụ đề sẽ được lưu lên smartphone của người dùng. Bạn cũng có thể chia sẻ trực tiếp file video đã xử lý này lên mạng xã hội hoặc qua email, ứng dụng nhắn tin...

Ngoài chức năng chèn phụ đề cho file video, ứng dụng YouCut còn trang bị cho người dùng rất nhiều tính năng xử lý video hữu ích khác như cắt nội dung, điều chỉnh tốc độ file (tua nhanh, tua chậm), thêm các biểu tượng cảm xúc lên file video... mà người dùng có thể tự khám phá trong quá trình sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ thuật giúp dễ dàng chèn phụ đề lên file video

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO