Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu tiếp tục tìm kiếm nạn nhân mất tích ở Trà Leng

Tấn Thành 04/11/2020 11:27

Ngày 3/11, đoàn công tác của Bộ Công an do Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác tìm kiếm cứu hộ các nạn nhân sạt lở núi tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Cùng đi với đoàn có Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam.

Báo cáo với đoàn công tác, lãnh đạo huyện cho biết, cơn bão số 9 đã gây thiệt hại rất lớn cho địa phương, huyện Nam Trà My có đến 18 người chết, 15 người mất tích, 31 người bị thương nặng; 727 ngôi nhà của người dân bị tốc mái, cuốn trôi hoàn toàn, nhiều trường học, trạm y tế bị hư hại, mạng lưới giao thông bị sạt lở nghiêm trọng, đời sống nhân dân đang gặp nhiều khó khăn.

Thiếu tướng Lê Quốc Hùng yêu cầu tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân ở Trà Leng.

Ngay sau khi xảy ra sự cố sạt lở đất ở Trà Leng, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo lực lượng vũ trang phối hợp với các xã nhanh chóng triển khai đưa người bị thương đi cấp cứu, tổ chức tìm kiếm người bị mất tích trên bộ và dưới lòng hồ thủy điện sông Tranh 2.

Tuy nhiên do mức độ thiệt hại quá lớn nên đến nay tại thôn 1 xã Trà Leng vẫn còn 14 người mất tích, gồm cả Bí thư Đảng ủy xã.

Hiện tại lực lượng cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh Quảng Nam, Công an huyện Nam Trà My, Bắc Trà My vẫn đang phối hợp với lực lượng Quân khu 5, Bộ đội Biên phòng tiếp tục tổ chức tìm kiếm những người đang mất tích.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng chia sẻ những khó khăn do bão số 9 gây ra đối với huyện Nam Trà My, chia buồn với các gia đình có nạn nhân chết, mất tích và bị thương. Thứ trưởng cũng đánh giá cao tinh thần “Vì nhân dân quên mình” của lực lượng Công an nói riêng và các lượng lượng khác nói chung trong công tác cứu hộ, cứu nạn.

Thiếu tướng Lê Quốc Hùng cùng đoàn công tác tặng phương tiện phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn.

Thiếu tướng Lê Quốc Hùng cũng yêu cầu các lượng lượng tiếp tục phối hợp tổ chức tìm kiếm những nạn nhân còn đang mất tích, đồng thời phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng cứu nạn trước những diễn biến xấu của thời tiết.

Công việc tìm kiếm các nạn nhân ở Trà Leng vẫn được tiếp diễn.

Dịp này, thay mặt Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đã trao tặng cho Công an huyện Nam Trà My, Bắc Trà My 2 xuồng cao su, 215 áo phao, 130 đèn pin, 130 loa pin, 220 mũ cối, 500 bộ áo mưa để phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu tiếp tục tìm kiếm nạn nhân mất tích ở Trà Leng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO