Thứ trưởng Đào Hồng Lan: Tri ân sâu sắc tới người có công

Lan Hương 13/04/2017 14:54

Sáng 13/4, tại trụ sở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), Thứ trưởng Đào Hồng Lan đã có buổi tiếp thân mật Đoàn đại biểu người có công (NCC) tỉnh Kon Tum ra thăm Thủ đô và viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thứ trưởng Đào Hồng Lan bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các gia đình NCC.

Sau khi ân cần hỏi thăm sức khỏe các đại biểu trong Đoàn NCC tỉnh Kon Tum, Thứ trưởng Đào Hồng Lan bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh và thân nhân gia đình chính sách. Đồng thời Thứ trưởng cũng đánh giá cao sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân đối với công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của NCC...

“Tỉnh Kon Tum nằm trên địa bàn Tây Nguyên còn rất nhiều khó khăn, ngoài chính sách chung, Đảng, Nhà nước đã có chính sách đặc thù nhằm quan tâm tới đời sống của nhân dân, đảm bảo an ninh chính trị... Chính sách đối với NCC là một trong những chính sách lớn của Đảng và Nhà nước. 70 năm qua, việc nghiên cứu, bổ sung, điều chỉnh các chính sách có liên quan nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn để chăm sóc tốt nhất cho gia đình NCC” – Thứ trưởng Đào Hồng Lan nói.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH, Trưởng đoàn cho biết: Hiện nay, tỉnh đang quản lý trên 37 ngàn đối tượng NCC trong, trong đó có 122 mẹ Việt Nam Anh hùng (còn sống 6 mẹ); Anh hùng lực lượng vũ trang: 4; người tham gia kháng chiến bị địch bắt, tù đày: 143; thương binh: 1.156; bệnh binh: 1.842; liệt sỹ: 2.871; người có công giúp đỡ cách mạng: 920; người tham gia HĐKC và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học: 963 đối tượng… Ngoài việc đảm bảo chi trả trợ cấp thường xuyên, tỉnh đã thực hiện tốt nhiều chính sách hỗ trợ khác đối với NCC như mua Bảo hiểm y tế cho 100% NCC theo qui định; vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa; tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa thương binh nặng; cha, mẹ liệt sĩ già yếu cô đơn. Hiện nay 6 Mẹ VNAH còn sống, trong đó có 4 mẹ cũng được các cấp, các ngành nhận đỡ đầu phụng dưỡng suốt đời và trợ cấp hàng tháng từ 200.000đ đến 500.000đ/tháng.

Năm 2017 là năm có ý nghĩa đặc biệt, sắp tới sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ. Với chức năng quản lý Nhà nước, Bộ LĐTBXH đã tham mưu cho Đảng, Nhà nước xây dựng kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm quy mô cấp Quốc gia với nhiều hoạt động nhằm tri ân đối với những cá nhân, gia đình chính sách đã cống hiến, hy sinh cho Tổ quốc. Trong đó, tập trung giải quyết cơ bản những hồ sơ NCC còn tồn đọng; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình NCC; tiếp tục quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thứ trưởng Đào Hồng Lan: Tri ân sâu sắc tới người có công

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO