Thủ tục chuyển nơi hưởng chế độ hưu đến nơi tạm trú?

PV (theo VGP) 05/11/2017 09:40

Bà Lưu Thị Thu Hiền nghỉ hưu và hưởng chế độ hưu trí tại nơi đăng ký hộ khẩu thường trú là tỉnh Phú Thọ. Hiện nay, bà sống cùng gia đình tại TP Hà Nội và có đăng ký tạm trú. Bà Hiền muốn biết thủ tục chuyển nơi hưởng chế độ hưu.

BHXH TP Hà Nội trả lời như sau:

Theo Điều 115 Luật BHXH năm 2014 và Điểm 1.1, Khoản 1, Điều 24; Điểm 7.2, Khoản 7, Điều 26 Quyết định số 636 ngày 22/4/2016 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam ban hành Quy định về hồ sơ và quy trình giải quyết hưởng các chế độ BHXH, người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng chuyển đến nơi ở khác trong nước có nguyện vọng được hưởng BHXH ở nơi cư trú mới thì có đơn theo mẫu số 14-HSB (bản chính) gửi cơ quan BHXH cấp huyện hoặc cấp tỉnh nơi đang hưởng.

Người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng có phụ cấp khu vực mà chuyển đến nơi hưởng mới có phụ cấp khu vực thì có thêm hộ khẩu thường trú tại nơi cư trú mới. Trường hợp không thống nhất về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh giữa chứng minh thư, hộ chiếu, thẻ căn cước và hồ sơ hưởng BHXH thì cần nêu rõ trong đơn kèm theo chứng minh thư, hộ chiếu, thẻ căn cước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tục chuyển nơi hưởng chế độ hưu đến nơi tạm trú?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO