Thủ tục đăng ký sang tên xe ô tô thiếu hợp đồng ủy quyền mua bán

PV (theo Mps.gov.vn) 28/06/2018 14:00

Ông Nguyễn Thế Hùng hỏi: Vừa qua, tôi rút hồ sơ gốc xe ô tô từ Tây Ninh về Khánh Hòa, Cảnh sát giao thông (CSGT) Khánh Hòa báo hồ sơ xe tôi thiếu ủy quyền mua bán của chủ xe thứ 2.

Trước đó, xe tôi đã mua qua 3 đời chủ, tôi mua lại của chủ thứ 3 và có hợp đồng mua bán hợp lệ, CSGT Tây Ninh đã thu biển số, cấp biển số tạm và giao hồ sơ gốc chuyển về Khánh Hòa để đăng ký mới. Tôi muốn hỏi, tôi phải làm thế nào khi CSGT Khánh Hòa yêu cầu tôi bổ sung hợp đồng ủy quyền bị thiếu hoặc xin xác nhận của CSGT Tây Ninh bổ sung thì mới cho đăng ký xe. Hiện tại tôi bị trả lại hồ sơ mà không có văn bản hướng dẫn nào. Tôi xin cảm ơn!

Bộ Công an trả lời:

Nội dung câu hỏi của bạn chưa nêu đầy đủ các chứng từ chuyển quyền sở hữu trong hồ sơ xe và thời gian chuyển quyền sở hữu xe của chủ xe thứ 2, nên chưa đủ căn cứ để trả lời cụ thể. Về chứng từ chuyển quyền sở hữu xe đối với trường hợp sang tên, di chuyển xe đi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác được quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 12 Thông tư số 15/2014/TT-BCA ngày 04/4/2014 của Bộ Công an quy định về đăng ký xe, như sau:

- Quyết định bán, cho, tặng hoặc hợp đồng mua bán theo quy định của pháp luật.

- Văn bản thừa kế theo quy định của pháp luật.

- Hóa đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài chính.

- Giấy bán, cho, tặng xe của cá nhân phải có công chứng theo quy định của pháp luật về công chứng hoặc chứng thực của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn đối với chữ ký của người bán, cho, tặng xe theo quy định của pháp luật về chứng thực…

Trường hợp di chuyển nguyên chủ đi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác, phải có quyết định điều động công tác hoặc Sổ hộ khẩu thay thế cho chứng từ chuyển quyền sở hữu xe.

Do đó, đề nghị bạn bổ sung chứng từ chuyển quyền sở hữu xe đầy đủ để được giải quyết đăng ký theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tục đăng ký sang tên xe ô tô thiếu hợp đồng ủy quyền mua bán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO