Thủ tướng cảm ơn Cuba hỗ trợ Việt Nam phòng, chống dịch Covid-19

Theo VGP 17/04/2020 19:19

Chiều nay, 17/4, tại trụ sở Chính phủ, tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam, bà Lianys Torres Rivera, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn Cuba đã sớm quyết định hỗ trợ Việt Nam trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và cho biết, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam gửi tặng Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba 5.000 tấn gạo.

Thủ tướng cảm ơn Cuba hỗ trợ Việt Nam phòng, chống dịch Covid-19

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam Lianys Torres Rivera, chiều 17/4. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.

Qua Đại sứ Lianys Torres Rivera, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo cấp cao và Chính phủ Cuba trong việc nhanh chóng có quyết định hỗ trợ Việt Nam trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam cũng đã có thư cảm ơn Đảng, Nhà nước Cuba.

Thủ tướng cho biết đã giao Bộ Quốc phòng là cơ quan đầu mối về hợp tác với Cuba trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Từ đầu tháng 4 đến nay, hai bên đã thường xuyên có tọa đàm trực tuyến ở các cấp để cùng nhau chia sẻ các kinh nghiệm quan trọng trong công tác phòng, chống dịch.

Hôm nay, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà, Chủ tịch Phân ban Việt Nam trong Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam – Cuba, được sự ủy quyền của lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, trao tượng trưng 5.000 tấn gạo, là quà tặng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam dành cho Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn về lương thực hiện nay, cũng như chung sức với đất nước Cuba anh em ứng phó với đại dịch Covid-19.

Nhấn mạnh, đối với nhân dân Việt Nam, đoàn kết, hữu nghị với Cuba là mệnh lệnh của trái tim và khối óc, Thủ tướng nêu rõ, Việt Nam luôn biết ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba anh em về sự đoàn kết, ủng hộ quý báu đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và toàn bộ tiến trình cách mạng Việt Nam.

Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam sẽ làm hết mình để vun đắp cho mối quan hệ đoàn kết truyền thống, ủng hộ và hợp tác toàn diện anh em Việt Nam – Cuba, đưa quan hệ hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả.

Thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba, Đại sứ Lianys Torres Rivera cảm ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã quyết định hỗ trợ Cuba 5.000 tấn gạo. Đối với Cuba món quà này hết sức có ý nghĩa trong bối cảnh hiện nay.

Đại sứ chúc mừng Việt Nam thành công trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và cho biết, cảm thấy rất an toàn khi ở Việt Nam. Cuba sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong việc nghiên cứu sản xuất ra các loại thuốc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nói riêng và các loại dược phẩm khác nói chung.

Bà cho biết, việc Việt Nam chuyển giao công nghệ trong nông nghiệp đã giúp Cuba đã phát triển thêm về lĩnh vực này. Việt Nam và Cuba vẫn còn có nhiều tiềm năng hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác trong thời gian tới và bày tỏ tin tưởng về sự hồi phục phát triển kinh tế sau khi hết dịch bệnh Covid-19.

Đánh giá cao Cuba sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong phòng, chống dịch, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Việt Nam cũng sẵn sàng hợp tác quốc tế, hỗ trợ các nước về thiết bị y tế, khẩu trang.

Bày tỏ tin tưởng Cuba sẽ sớm vượt qua khó khăn, Thủ tướng nêu rõ quan điểm Việt Nam phản đối mạnh mẽ chính sách cấm vận của Mỹ đối với Cuba.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng cảm ơn Cuba hỗ trợ Việt Nam phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO