Thủ tướng Cộng hòa Slovakia thăm Đà Nẵng

Thanh Tùng 19/07/2016 21:51

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng nước Cộng hòa Slovakia Robert Fico cùng đoàn tùy tùng, trong đó có Đại sứ Slovakia tại Việt Nam, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Slovakia, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Slovakia; đã đến thăm TP Đà Nẵng.

Thủ tướng Cộng hòa Slovakia thăm Đà Nẵng

Thủ tướng Cộng hòa Slovakia Robert Fico và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Tại buổi tiếp kiến Thủ tướng Robert Fico sáng 19/7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã giới thiệu với Thủ tướng Robert Fico một số thành tựu của TP trong những năm qua.

Ngoài thế mạnh về du lịch, Đà Nẵng đang là TP dẫn đầu cả nước về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (CPI) trong các năm 2008 - 2010 và 2013 - 2015, Chỉ số sẵn sàng phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin từ năm 2008 - 2015, nằm trong tốp đầu Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI). Đà Nẵng đang đặt mục tiêu trở thành TP môi trường, TP đáng sống và bền vững vào năm 2020.

Trên cơ sở quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Đà Nẵng với TP Kosixe của Slovakia được thiết lập vào tháng 4/2015, ông Huỳnh Đức Thơ đề nghị Thủ tướng Rober Fico tạo cơ chế khuyến khích, giúp 2 TP trao đổi các dự án, chương trình hợp tác trong các lĩnh vực đã thống nhất như thương mại, đầu tư, du lịch, văn hóa, giáo dục

Thủ tướng Robert Fico bày tỏ cảm kích trước sự thay đổi nhanh chóng của TP biển Đà Nẵng kể từ chuyến thăm gần đây nhất của Thủ tướng đến TP này vào năm 2008. Đà Nẵng không chỉ là TP năng động, hiện đại mà còn là TP du lịch biển rất tuyệt vời. Trong khi nhiều nơi ở Châu Âu như Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ đã và đang trở nên bất ổn thì Việt Nam (trong đó có Đà Nẵng) là điểm đến lý tưởng về mặt an ninh.

Thủ tướng Rober Fico hy vọng trong tương lai sẽ có đường bay thẳng từ các TP của Việt Nam đến Slovakia và cho biết sẽ nỗ lực trong thời gian ngắn nhất cùng với Chính phủ Việt Nam đơn giản hóa các thủ tục, trong đó có việc bãi bỏ thị thực, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân 2 nước qua lại làm ăn và đi du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Cộng hòa Slovakia thăm Đà Nẵng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO