Thủ tướng kiểm tra công tác chuẩn bị hàng hóa của TP HCM trong cao điểm dịch bệnh

Thanh Giang 26/08/2021 18:34

Sáng 26/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã có mặt tại một số điểm an sinh xã hội trên địa bàn thành phố Thủ Đức (TP HCM) để kiểm tra công tác chuẩn bị nguồn hàng lương thực, thực phẩm cho phòng, chống dịch Covid-19.

Khảo sát siêu thị Co.opXtra Phạm Văn Đồng của Saigon Co.op, Thủ tướng đặc biệt quan tâm đến khả năng cung ứng hàng hóa, suất ăn cho các khu cách ly tập trung và các gói an sinh xã hội của siêu thị.

Thủ tướng đánh giá cao sự nỗ lực và nhấn mạnh vai trò quan trọng của Saigon Co.op trong công tác đảm bảo cung ứng hàng hoá thiết yếu, giúp người dân yên tâm trong cao điểm dịch bệnh hiện nay.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra nguồn hàng tại siêu thị Coopmart.
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra nguồn hàng tại siêu thị Co.opmart.

Báo cáo với Thủ tướng tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức cho biết, Saigon Co.op hiện có gần 400 địa điểm phân phối tại TP HCM, mỗi điểm có thể phục vụ 10.000 hộ, với 40.000 dân, trung bình 2.200 tấn hàng hóa mỗi ngày.

Mỗi ngày, hệ thống Co.opmart cung cấp 80.000 suất ăn cho toàn thành phố, trong đó, Co.opXtra Phạm Văn Đồng tham gia khoảng 3.000 suất.

Ông Nguyễn Anh Đức cho biết thêm, cũng trong sáng nay, Saigon Co.op đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ lực lượng thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân để kịp đẩy nhanh tiến độ phục vụ một phần chương trình 1 triệu gói an sinh xã hội của MTTQ Việt Nam TP HCM dành cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Các loại hàng hóa thiết yếu, phục vụ gói an sinh xã hội của thành phố, gồm có: gạo, mì gói, dầu ăn, nước tương, nước mắm, đường, hạt nêm, sữa... với tổng lượng dự kiến riêng của Saigon Co.op gần 200 tấn mỗi ngày, tương ứng với khoảng 40.000 phần quà.

Với sự hỗ trợ tích cực, kịp thời của Quân đội, lượng hàng phục vụ gói an sinh xã hội do Saigon Co.op phụ trách, dự kiến sẽ được giao đến các đầu mối cần thiết, chỉ trong 70% tổng lượng thời gian, so với tiến độ dự kiến ban đầu.

Thủ tướng xem suất cơm cho các khu cách ly người nhiễm Covid-19.
Thủ tướng kiểm tra suất cơm cho các khu cách ly người nhiễm Covid-19.

Đại diện Bộ Tư lệnh Vùng 2, Quân chủng Hải quân cũng cho biết, trong thời gian tới, sẽ tham gia hỗ trợ vận chuyển nông sản, hàng hóa thiết yếu giúp các hộ nông dân, tổ chức hợp tác xã địa phương các tỉnh miền Tây như Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Sóc Trăng…. đến tổng kho Saigon Co.op, để kịp thời phân phối hàng hóa, giải cứu nông sản cho nông dân.

Trước mắt, Bộ Tư lệnh Vùng 2, Quân chủng Hải Quân sẽ phối hợp chặt chẽ với Saigon Co.op để giải cứu hàng trăm tấn chôm chôm giống Java của nông dân tỉnh Bến Tre.

Mặt hàng chôm chôm Bến Tre này sẽ được bán tại toàn bộ hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra trên cả nước với giá bán quanh mức 12.000 đồng/kg, người dân có thể đặt mua thông qua các đầu mối mua chung hoặc đặt hàng online tại các “vùng xanh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng kiểm tra công tác chuẩn bị hàng hóa của TP HCM trong cao điểm dịch bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO