Thủ tướng New Zealand mang thai đứa con đầu lòng

K.D. 19/01/2018 19:27

Nữ Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern hôm 19/1 đã tuyên bố bà đang mang thai đứa con đầu lòng. Thông tin trên được bà Ardern, mới tuyên thệ nhậm chức hồi tháng 10/2017, công bố trên tài khoản Facebook cá nhân.

Thủ tướng New Zealand mang thai đứa con đầu lòng

Nữ Thủ tướng Ardern cùng ông Clarke Gayford. (Nguồn: SkyNews).

Trong đoạn post trên Facebook, bà Ardern cho biết mình cùng bạn trai Clarke Gayford dự kiến sẽ đón chào đứa con đầu lòng vào tháng 6/2018. "Clarke và tôi thực sự cảm thấy mong chờ tháng Sáu khi đội của chúng tôi sẽ mở rộng từ 2 lên 3 thành viên", vị Thủ tướng 37 tuổi viết.

"Tôi sẽ vừa là một Thủ tướng vừa là một người mẹ, và Clarke sẽ trở thành một ông bố của gia đình" - bà Ardern nói thêm.

Trong năm 1990, nữ Thủ tướng Pakistan lúc bấy giờ, bà Benazir Bhuto, đã hạ sinh một cô con gái và được ghi nhận là trường hợp lãnh đạo thế giới đầu tiên sinh con.

Được biết, Phó Thủ tướng New Zealand Winston Peters sẽ tạm thời phụ trách công việc của bà Ardern khi bà có khoảng thời gian nghỉ 6 tuần sau khi sinh. Trong một tuyên bố đưa ra hôm 19/1, bà Ardern vẫn nói rằng bà sẽ vẫn giữ liên lạc với nơi làm việc dù nghỉ sau sinh nở.

Lãnh đạo đảng Green, James Shaw, đã hoan nghênh thông tin này và gửi lời chúc mừng tới cặp đôi. "Người phụ nữ này có thể trở thành Thủ tướng của New Zealand và lựa chọn xây dựng một gia đình trong khi tại nhiệm. Điều này nói lên rất nhiều về kiểu đất nước mà chúng ta đang hướng tới: hiện đại, tiên tiến, toàn diện và công bằng", ông Shaw nói.

Bà Ardern cho hay bà biết được thông tin mình có thai từ hôm 13/10/2017, có nghĩa rằng gia đình bà đã đón nhận đứa trẻ trên chỉ trước khi bà chính thức được xác nhận là người thắng cuộc trong kỳ bầu cử ở New Zealand có vài ngày.

Thông tin trên nhanh chóng nhận được lời chúc mừng từ giới chính trị gia ở New Zealand, trong đó cựu Thủ tướng Jenny Shipley nói rằng đây là một thông tin "tuyệt vời".

"Thật tuyệt vời khi nữ lãnh đạo trẻ tuổi của chúng ta cũng lựa chọn trở thành một bậc phụ huynh", bà Shipley nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng New Zealand mang thai đứa con đầu lòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO