Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản

Theo Dantri 21/06/2019 08:40

Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự và có bài phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản vào cuối tháng này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sắp tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản (Ảnh: TTXVN).

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng ngày 20/6 cho biết nhận lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 và thăm Nhật Bản từ ngày 27/6 đến ngày 1/7. Đây là lần thứ 4 trong vòng 10 năm Việt Nam tham dự hội nghị thượng đỉnh G20.

“Việc tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 khẳng định chủ trương chủ động, tích cực hội nhập quốc tế của Việt Nam, thể hiện sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với uy tín và vị thế của Việt Nam, một đối tác tin cậy, có trách nhiệm đối với hoà bình, an ninh và phát triển trong khu vực”, bà Lê Thị Thu Hằng nêu rõ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự kiến có bài phát biểu tại phiên họp toàn thể của hội nghị thượng đỉnh G20, chia sẻ tầm nhìn, ý tưởng hợp tác và nỗ lực của Việt Nam trong việc xử lý các vấn đề kinh tế toàn cầu, vì một hành tinh xanh, một thế giới hoà bình, cùng phát triển thịnh vượng và không để ai bị bỏ lại phía sau.

Trong thời gian tham dự hội nghị G20, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng sẽ có các hoạt động tiếp xúc song phương với lãnh đạo một số nước dự hội nghị.

“Chuyến thăm Nhật Bản của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc diễn ra trong bối cảnh quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản đang phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực. Hai nước phối hợp chặt chẽ trong nhiều vấn đề quốc tế và khu vực. Chuyến thăm này nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản, tăng cường sự phối hợp của hai nước trên các diễn đàn khu vực và quốc tế", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO