Thủ tướng Nhật Bản vào viện giữa những đồn đoán về sức khỏe

17/08/2020 15:50

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào một bệnh viện ở Tokyo để kiểm tra định kỳ sau khi truyền thông nước này nêu nghi vấn rằng sức khỏe của ông có thể gặp vấn đề.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. (Ảnh: Mainichi).

Mainichi đưa tin, Thủ tướng Abe ngày 17/8 đã vào bệnh viện đại học Keio để thực hiện “cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ kéo dài 1 ngày”.

Ngày 16/8, cựu bộ trưởng kinh tế Nhật Bản Akira Amari, người có quan hệ thân thiết với ông Abe, trả lời phỏng vấn trên đài truyền hình rằng Thủ tướng Nhật Bản cần được nghỉ ngơi.

Ông Abe, 65 tuổi, thường đi kiểm tra sức khỏe định kỳ tại bệnh viện trên mỗi 6 tháng và lần ông tới đây gần nhất là ngày 13/6. Một nguồn tin từ bệnh viện nói rằng chuyến đi hôm nay nhằm thực hiện các xét nghiệm bổ sung cho lần kiểm tra sức khỏe hồi tháng 6.

Tình hình sức khỏe của ông Abe được dư luận Nhật Bản chú ý sau khi truyền thông nước này hồi đầu tháng đăng một nghi vấn rằng ông đã có thể đã bị "nôn ra máu" hồi tháng 7. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của chinh phủ đã bác bỏ thông tin ông Abe có vấn đề về sức khỏe vào thời điểm đó.

Ông Abe từng từ chức thủ tướng năm 2007 sau khi lên nắm quyền 1 năm trước đó vì bệnh liên quan tới đường ruột. Sau đó, ông tiếp tục ra tranh cử vào năm 2012 và giữ chức thủ tướng từ đó tới nay. Ông tiết lộ rằng hiện ông vẫn dùng thuốc để trị căn bệnh viêm loét đại tràng.

Trong chương trình phát sóng hôm 16/8, ông Amari nói rằng Thủ tướng Abe “cảm thấy có lỗi về ý nghĩ sẽ nghỉ ngơi”, đồng thời kêu gọi “chúng ta phải buộc ông ấy nghỉ, dù chỉ là vài ngày”.

Ông Abe hàng năm thường nghỉ hè ở Yamanashi sau khi tham gia một sự kiện kỷ niệm liên quan tới Thế chiến 2 vào ngày 15/8. Tuy nhiên, năm nay, ông Abe ở lại Tokyo trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Nhật Bản vào viện giữa những đồn đoán về sức khỏe

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO