Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác phòng chống bệnh tại các bệnh viện TP HCM

Minh Quân 14/05/2021 07:05

Sau buổi làm việc với UBND TP HCM, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác Chính phủ đến thăm và kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đại học Y dược và Bệnh viện Chợ Rẫy.

Chiều 13/5, báo cáo với Thủ tướng, PGS.TS Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM cho hay, bệnh viện thực hiện đúng, đủ, kịp thời chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia, Bộ Y tế, UBND TP HCM và Sở Y tế TP HCM.

Theo đó, bệnh viện xây dựng kế hoạch và diễn tập các tình huống có ca F0 hoặc F1 trong khuôn viên bệnh viện; tổ chức sàng lọc, phân luồng, khai báo y tế 100% người vào bệnh viện; tập huấn cho toàn bộ nhân viên sẵn sàng tham gia công tác phòng và điều trị cho bệnh nhân Covid-19; tổ chức khu vực cách ly và mỗi khoa lâm sàng đều có 1 phòng cách ly, sẵn sàng trong trường hợp có ca nghi nhiễm...

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đại học Y dược và Bệnh viện Chợ Rẫy.

Thủ tướng đánh giá cao các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 của Bệnh viện ĐH Y dược TP HCM, đặc biệt là phương án chủ động đào tạo, tập huấn phòng dịch cho nhân viên. Mặc dù vậy, Thủ tướng cũng nhắc nhở bệnh viện không được nóng vội mà phải hết sức tỉnh táo, bản lĩnh để chống dịch.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TS.BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc bệnh viện cho biết, với vai trò là bệnh viện tuyến cuối hạng đặc biệt, ngoài công tác chăm sóc, điều trị, phòng ngừa Covid-19 tại bệnh viện, đơn vị còn thiết lập các đội phản ứng nhanh hỗ trợ các tỉnh thiết lập bệnh viện dã chiến, phòng hồi sức điều trị bệnh nhân nặng.

Đề cập đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy cho rằng, đơn vị chủ động thiết lập khu cách ly cho nhân viên, xây dựng các phương án, các tình huống cách ly một khoa, nhiều khoa, thậm chí phong tỏa cả bệnh viện.

Trong khám chữa bệnh hàng ngày, để tránh tụ tập đông người nhằm phòng chống dịch Covid-19 tốt hơn, Bệnh viện Chợ Rẫy áp dụng chuyển đổi số như khám bệnh bằng thẻ, đăng ký khám bệnh qua app và không dùng tiền mặt, hóa đơn điện tử.

Biểu dương nỗ lực, thành quả mà Bệnh viện Chợ Rẫy đạt được trong suốt một chiều dài hình thành phát triển, Thủ tướng đề nghị đơn vị cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, cá thể hóa vai trò và trách nhiệm của từng cá nhân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính mong Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục cùng nhân dân vượt qua khó khăn dịch Covid-19 trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác phòng chống bệnh tại các bệnh viện TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO