Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tây Ninh cần quyết tâm hơn nữa để đẩy lùi dịch bệnh

Quốc Định 11/07/2021 19:35

Ngày 11/7, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh về tình hình phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm và công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao tỉnh Tây Ninh đã kiểm soát rất tốt dịch bệnh Covid-19.

Nhờ đó đã đạt được các mục tiêu tăng trưởng, đảm bảo duy trì phát triển sản xuất trong 6 tháng qua như tăng trưởng kinh tế đạt 7%, thu ngân sách tăng 21%, xuất khẩu tăng 67%, an sinh xã hội bảo đảm tốt, quốc phòng, an ninh được giữ vững, nhất là trên địa bàn biên giới; trật tự an toàn xã hội đạt tương đối tốt.

Tỉnh Tây Ninh cũng phối hợp tốt với các tỉnh, thành xung quanh trong việc phát triển kinh tế và phòng chống dịch một cách nhịp nhàng, chặt chẽ và kỳ thi THTP vừa qua trong điều kiện khó khăn, nhưng an toàn, đạt hiệu quả.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh.

Theo Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Tây Ninh là địa phương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nhưng quan trọng hơn là Tây Ninh còn nằm trong hành lang kinh tế Đông - Tây có vị trí kết nối rất quan trọng của Việt Nam với các nước ASEAN bằng 2 cửa khẩu Mộc Bài, Xa Mát, có vai trò hết sức quan trọng về kinh tế, an ninh quốc phòng, đối ngoại.

Thủ tướng đề nghị, Tây Ninh có quyết tâm cao hơn để tạo đột phá, phương hướng phát triển phải xứng tầm để trở thành một tỉnh phát triển của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Về phòng chống dịch, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Tây Ninh đang có nguy cơ rất cao bởi là tỉnh giáp ranh với TP HCM và các tỉnh miền Đông, miền Tây, những nơi đang có dịch bệnh rất phức tạp. Đặc biệt, tỉnh cũng giáp ranh với các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia nơi dịch bệnh cũng đang diễn biến càng phức tạp hơn, nguy cơ rất cao về lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng và uy hiếp đến sự phát triển của Tây Ninh rất lớn.

“Tây Ninh dứt khoát không được lơ là, chủ quan và mất cảnh giác. Nhưng cũng không được hốt hoảng, mất bình tĩnh, kiên nhẫn, thiếu bản lĩnh khi mà tình hình diễn ra xấu hơn”, Thủ tướng Chính lưu ý.

Thủ tướng cũng đề nghị Tây Ninh quyết tâm hơn nữa để đẩy lùi bệnh dịch, không để dịch bệnh lây lan rộng ra cộng đồng, vào nhà máy, xí nghiệp.

Do đó, Tây Ninh cần phải kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, trong khu cách ly, khu phong tỏa, khu giãn cách, người về từ vùng dịch. Riêng trong nhà máy, xí nghiệp, nơi sản xuất…nếu cần là phải thực hiện 3 tại chỗ (làm việc sản xuất tại chỗ, ăn ở tại chỗ và chống dịch tại chỗ). Nếu nơi nào không an toàn thì không sản xuất, tập trung cho chống dịch.

Tây Ninh cũng cần Thực hiện ngay việc hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng, người mất việc làm, người yếu thế, những người lao động tự do theo Nghị quyết 68/NQ-CP về chính sách hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp khó khăn do Covid-19.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh thăm hỏi, động viên một đơn vị chống dịch tại cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh).

Báo cáo với Thủ tướng và đoàn công tác, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm cho biết, thực hiện nhiệm vụ năm 2021, Tây Ninh có nhiều thời cơ, thuận lợi song cũng gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Với tinh thần đoàn kết và quyết tâm phát triển, các cấp uỷ đảng, chính quyền, các ngành, địa phương kiểm soát tốt dịch bệnh. Một số chỉ tiêu tăng trưởng của tỉnh tăng khá so với cùng kỳ, nổi bật là thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa bảo đảm phòng chống dịch và phát triển kinh tế.

Về công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh, theo Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh, từ khi phát sinh dịch bệnh đến nay, Tây Ninh ghi nhận 186 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, trong đó 154 trường hợp cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 27 trường hợp ghi nhận tại cộng đồng. Hiện đã điều trị khỏi 40/186 trường hợp, 1 trường hợp tử vong.

Đến nay, tỉnh Tây Ninh đã thiết lập 13 khu vực phong tỏa, cách ly y tế sau khi phát hiện ca nhiễm (F0) trong cộng đồng. Khẩn trương truy vết thần tốc, xác định các F1, F2, khoanh vùng gọn, xét nghiệm nhanh và phong tỏa, cách ly y tế triệt để, không để lây lan rộng ra cộng đồng, trong khu công nghiệp, tình hình cơ bản nằm trong tầm kiểm soát.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã đến thăm Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Tây Ninh (CDC); Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh; thăm, động viên các lực lượng Biên phòng, Hải quan, Công an, Kiểm dịch y tế đang làm nhiệm vụ tại Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tây Ninh cần quyết tâm hơn nữa để đẩy lùi dịch bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO