Thủ tướng quyết phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

H.Vũ 29/03/2018 07:00

Ngày 28/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp của Thường trực Chính phủ, trong đó có nội dung bàn về các phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước đó, Công ty tư vấn ADPI của Pháp đã đề xuất, đồng thời xây dựng một bộ tiêu chí để đánh giá ưu, nhược điểm của từng phương án. Qua đó kiến nghị, không lựa chọn phương án mở rộng về phía Bắc đạt công suất 70 triệu hành khách/năm; Không lựa chọn phương án mở rộng về phía Bắc đạt công suất 50 triệu hành khách/năm; Lựa chọn phương án mở rộng về phía Nam và phía Bắc với công suất 50 triệu hành khách/năm theo phương án 3.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và đánh giá cao Công ty tư vấn đã nghiên cứu kỹ lưỡng, thận trọng về việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất. Sau quá trình cân nhắc thận trọng, khoa học, Thủ tướng cho biết đã quyết định lựa chọn phương án 3 trong số các phương án do tư vấn đề xuất, đảm bảo các yêu cầu đề ra như: Tuân thủ các quy định về hàng không, tiết kiệm kinh phí đầu tư, thời gian xây dựng nhanh đáp ứng yêu cầu cấp bách giảm ùn tắc tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất; lưu ý việc kết nối đồng bộ hệ thống giao thông và hạ tầng liên quan trong và ngoài Cảng hàng không với các hệ thống chính của Thành phố.

Theo Thủ tướng, phương án này đã được thảo luận công khai minh bạch và cơ bản TP Hồ Chí Minh đã đồng ý. Hơn nữa, phương án này đảm bảo hiệu quả toàn diện từ sử dụng vốn, đất đai cũng như kinh tế, kỹ thuật và an ninh, an toàn. Trên cơ sở phương án đã quyết, Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục chỉ đạo Công ty tư vấn và các đơn vị liên quan hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh quy hoạch mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trình Thủ tướng Chính phủ sớm phê duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng quyết phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO