Thủ tướng rất lo lắng vụ người dân tử nạn vì bị tôn cứa

Theo Tiền Phong 26/09/2016 14:40

"Thủ tướng cho rằng hai vụ tai nạn làm chết người do va chạm với tôn trên đường, rất thương tâm, đau đớn nên Hà Nội cần phải suy nghĩ tìm giải pháp hữu hiệu”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết.

Thủ tướng rất lo lắng vụ người dân tử nạn vì bị tôn cứa

Tổ công tác của Thủ tướng làm việc tại UBND TP Hà Nội.

Sáng 26/9, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho UBND TP Hà Nội.

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, có những nhiệm vụ và cũng là những vấn đề nổi cộm mà Thủ tướng giao và lưu ý TP Hà Nội cần làm tốt hơn. Thứ nhất là Thủ tướng muốn TP Hà Nội phải làm sao quản lý tốt hơn nữa an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) mặc dù đã có kiểm tra, kiểm soát theo chỉ thị của Thủ tướng khá tốt nhưng với mong muốn của người dân và dân số đông của TP thì cần quyết liệt hơn.

Vấn đề thứ hai là chống buôn lậu, hàn giả, hàng kém chất lượng… trên địa bàn đã triển khai tốt thì cần làm tốt hơn.

Vấn đề thứ 3 là an toàn giao thông. Trong những ngày qua, vấn đề làm người dân rất bức xúc, lo lắng, không an tâm đó là xe chở vật liệu xây dựng, chở tôn, sắt thép cồng kềnh, quá tải, vô cùng nguy hiểm trên địa bàn Hà Nội.

“Thủ tướng cho rằng 2 vụ tai nạn làm chết người do va chạm với tôn trên đường gần đây là rất thương tâm, đau đớn, TP Hà Nội cần phải suy nghĩ, trăn trở tìm giải pháp hữu hiệu”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết.

Đề cập đến vấn đề trên, ông Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, vụ việc cháu bé bị tấm tôn cửa tử nạn rất đau lòng. Đây là vụ việc hy hữu. Thời gian qua, thành phố cũng đã vào cuộc quyết liệt, xử lý nghiêm tình trạng chở hàng hóa cồng kềnh, phương tiện không bảo đảm an toàn. Trong 9 tháng đầu năm đã xử lý 3.337 trường hợp vi phạm, tịch thu hàng trăm xe vi phạm. Tuy nhiên, thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục làm quyết liệt việc trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng rất lo lắng vụ người dân tử nạn vì bị tôn cứa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO