Thủ tướng Thái Lan tiêm vaccine AstraZeneca đầu tiên

B.Phúc (tổng hợp) 16/03/2021 11:46

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha đã trở thành người đầu tiên tại nước này được tiêm vaccine AstraZeneca ngừa Covid-19

Thủ tướng Thái Lan tiêm vaccine AstraZeneca đầu tiên.

Theo Reuters, ngày 16/3, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha đã trở thành người đầu tiên tại nước này được tiêm vaccine AstraZeneca ngừa Covid-19, sau khi việc triển khai tiêm vaccine tại quốc gia Đông Nam Á bị tạm ngừng do những lo ngại về an toàn.

Theo lịch trình ban đầu, lẽ ra ông Prayut và các thành viên nội các khác được tiêm mũi đầu tiên từ ngày 12/3 vừa qua, trước khi Thái Lan cho tạm ngừng sử dụng vaccine của AstraZeneca vì những thông tin về việc vaccine này có thể làm đông máu.

Ngày 15/3, Bộ trưởng Y tế Thái Lan cho biết việc triển khai tiêm chủng sẽ được nối lại sau khi nhiều nước xác nhận không có vấn đề về đông máu liên quan đến vaccine.

Chương trình tiêm ngừa Covid-19 của Thái Lan phụ thuộc nhiều vào vaccine AstraZeneca. Thái Lan dự kiến bắt đầu sản xuất vaccine AstraZeneca từ tháng 6/2021 để phân phối trong khu vực, với 61 triệu liều được dành cho nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Thái Lan tiêm vaccine AstraZeneca đầu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO