Thủ tướng tiếp Thứ trưởng Thương mại Hoa Kỳ

Theo VGP 11/09/2018 19:52

Chiều 11/9, tại trụ sở Chính phủ, tiếp Thứ trưởng phụ trách thương mại quốc tế, Bộ Thương mại Hoa Kỳ, ông Gilbert Kaplan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định quan hệ song phương còn nhiều dư địa để khai thác, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại - đầu tư.

Thủ tướng tiếp Thứ trưởng Thương mại Hoa Kỳ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thứ trưởng Thương mại Hoa Kỳ, ông Gilbert Kaplan. Ảnh: VGP.

Thủ tướng đánh giá cao phát biểu của ông Gilbert Kaplan tại Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ do Amcham Việt Nam, Phòng Thượng mại Hoa Kỳ (USCC) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đồng tổ chức vào ngày 10/9.

Thủ tướng hoan nghênh các sáng kiến cũng như nỗ lực tăng cường họp tác và kết nối của Hoa Kỳ ở khu vực, đồng thời khẳng định Việt Nam luôn coi Hoa Kỳ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu và mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện với Hoa Kỳ.

Khẳng định quan hệ song phương còn nhiều dư địa để khai thác, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại - đầu tư, Thủ tướng nhìn nhận, chuyến thăm của Thứ trưởng Thương mại Gilbert Kaplan mở ra không gian mới cho quan hệ hai nước, nhất là trong lĩnh vực thương mại. Trong 6 tháng đầu năm 2018, xuất khẩu của Hoa Kỳ sang Việt Nam tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2017. Phía Việt Nam đang có nhiều hợp đồng lớn, mua sản phẩm từ Hoa Kỳ.

Thủ tướng tiếp Thứ trưởng Thương mại Hoa Kỳ - 1

Quang cảnh buổi tiếp đón. Ảnh: VGP.

Về phần mình, ông Gilbert Kaplan nhất trí, quan hệ hai nước đang phát triển mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực. Ông cho biết, chuyến thăm Việt Nam lần này nhằm khẳng định cam kết của phía Hoa Kỳ về thúc đẩy hợp tác với Việt Nam, mong muốn tiến hành thảo luận về các biện pháp tăng cường quan hệ thương mại, đầu tư.

Ông Gilbert Kaplan cũng cho biết trong chuyến thăm, ông đã có các cuộc làm việc với một số bộ, ngành của Việt Nam và “hai bên đã đạt tiến bộ tuyệt vời trong các cuộc làm việc đó”. Ông hy vọng, từ chuyến thăm này, sẽ mở ra kỷ nguyên mới cho quan hệ thương mại song phương.

Ông Gilbert Kaplan cũng nêu một số vấn đề cụ thể với mong muốn Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam quan tâm giải quyết.

Ghi nhận ý kiến của Thứ trưởng Thương mại Hoa Kỳ, Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam rất quan tâm, lắng nghe và nỗ lực giải quyết các quan tâm của phía Hoa Kỳ. Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện nhất quán chính sách đổi mới và hội nhập quốc tế, nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, khuyến khích và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư, kinh doanh hiệu quả tại thị trường Việt Nam.

Thủ tướng bày tỏ vui mừng khi chứng kiến nhiều tập đoàn lớn của Hoa Kỳ đã có mặt ở Việt Nam. Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) mà Việt Nam đăng cai tổ chức là cơ hội để các doanh nghiệp Hoa Kỳ tìm hiểu, xúc tiến đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh nền kinh tế của hai nước mang tính bổ sung lẫn nhau và thể hiện mong muốn tiến tới cân bằng cán cân thương mại với Hoa Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng tiếp Thứ trưởng Thương mại Hoa Kỳ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO