Thua Bilbao phút cuối, Real tiếp tục lỗi hẹn với Cup Nhà Vua

PV (Theo Vnexpress) 04/02/2022 11:15

Bàn thua phút 89 khiến Real thua chủ nhà Bilbao 0-1 ở tứ kết Cup Nhà Vua Tây Ban Nha tối 3/2.

Casemiro lỡ cơ hội ngon ăn phút 81, khi tỷ số đang là 0-0. Marco Asensio giật gót đánh lừa hàng thủ Bilbao, nhưng tiền vệ Brazil lại dứt điểm nhẹ, không thắng được thủ thành Julen Agirrezabala trong thế đối mặt.

Alex Berenguer (phải) chia vui với Muniain sau khi ghi bàn quyết định thắng lợi cho Bilbao. Ảnh: AS

Tám phút sau, chính Casemiro mắc lỗi khiến Real thủng lưới. Anh chuyền hỏng ngay trước 16m50, để Mikel Vesga cắt bóng rồi kiến tạo cho Alex Berenguer. Cầu thủ mang áo số 7 ngoặt bóng loại trung vệ Nacho rồi cứa lòng chân trái về góc xa. Thủ thành Thibaut Courtois bay người hết cỡ, nhưng không thể cản phá.

Sau khi loại Barca ở vòng 1/8, Bilbao tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi hạ ứng viên vô địch Real tại tứ kết. Bilbao, nhờ đó, trở thành đội thứ hai thắng cả Barca và Real trong một mùa Cup Nhà Vua ở thế kỷ 21, sau Real Zaragoza mùa 2003-2004 và 2005-2006.

Hai tuần trước, Real từng hạ Bilbao 2-0 ở chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha 2021. Nhưng ở lần tái đấu này, đội bóng hoàng gia vắng tiền đạo chủ lực Karim Benzema. Thay vì sử dụng Luka Jovic, HLV Carlo Ancelotti xếp Marco Asensio đá cao nhất trên hàng công, bên cạnh bộ đôi Brazil Vinicius và Rodrygo.

Asensio không thể khoả lấp khoảng trống mà đàn anh Benzema để lại trên hàng công Real Madrid. Ảnh: AS

Vắng Benzema, hàng công Real thiếu sắc bén. Đội khách cầm bóng 59%, nhưng chỉ dứt điểm ba lần trong 45 phút đầu. Trong khi đó, Bilbao sút mười cú, với những cơ hội ngon ăn, như cú sút xa của Dani Garcia bị Courtois cản phá phút 9, hay pha kết thúc vào cạnh lưới từ góc hẹp của Iker Muniain.

Chủ nhà duy trì ưu thế trong hiệp hai, suýt mở tỷ số phút 50. Từ quả tạt bên cánh trái của Muniain, tiền đạo Raul Garcia đánh đầu chéo góc khiến Courtois chôn chân, nhưng bóng lại đi sạt cột.

HLV Ancelotti sau đó lần lượt tung Isco thay Vinicius, và Eduardo Camavinga thế chỗ Toni Kroos. Nhưng các pha tấn công của Real không thể tạo đột biến. Cơ hội tốt nhất mà Real tạo ra ở pha đối mặt của Casemiro phút 81, nhưng bỏ lỡ và phải trả giá cuối trận.

Trận thua tại San Mames khiến Real tiếp tục lỗi hẹn với Cup Nhà Vua. Lần gần nhất họ đoạt chiếc Cup này là ở mùa 2013-2014, khi hạ Barca 2-1 trong trận chung kết, cũng dưới trướng Ancelotti.

Trong khi đó, Bilbao trở thành đội cuối cùng góp mặt tại bán kết Cup Nhà Vua năm nay, sau Rayo Vallecano, Valencia và Betis.

Đội hình thi đấu:

Bilbao: Agirrezabala, Berchiche, Martinez, Alvarez, De Marcos, Muniain (Balenziaga 90), Vesga, Dani Garcia, Nico Williams (Berenguer 46), Inaki Williams, Raul Garcia (Serrano 78).

Real: Courtois, Vazquez, Militao, Alaba, Nacho, Modric, Casemiro, Kroos (Camavinga 76), Rodrygo, Asensio, Vinicius (Isco 60).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thua Bilbao phút cuối, Real tiếp tục lỗi hẹn với Cup Nhà Vua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO