Thua đáng tiếc Hàn Quốc, Olympic Việt Nam chờ tranh huy chương đồng ASIAD

Theo ANTĐ 29/08/2018 18:17

Bị dẫn trước 3 bàn, Olympic Việt Nam vẫn thể hiện tinh thần tuyệt vời khi có bàn rút ngắn cách biệt còn 1-3. Một trận đấu mà chúng ta đã thua về trình độ so với Hàn Quốc, nhưng hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu để hướng tới trận tranh giải Ba.

HLV Park Hang-seo một lần nữa mang tới bất ngờ khi có một vài xáo trộn trong đội hình xuất phát của Olympic Việt Nam. Sự thay đổi đáng chú ý nhất là việc Xuân Trường trở lại đội hình xuất phát, đá cặp cùng Đức Huy ở trung tâm hàng tiền vệ.

Thua đáng tiếc Hàn Quốc, Olympic Việt Nam chờ tranh huy chương đồng ASIAD

Đội hình xuất phát của Olympic Việt Nam.

Bên cạnh đó, Văn Quyết cũng như Công Phượng ngồi dự bị, và bộ ba tấn công của Việt Nam là Quang Hải, Văn Đức và lão tướng Anh Đức.

Đúng với dự đoán, các cầu thủ Hàn Quốc chiếm thế chủ động ngay từ thời điểm nhập cuộc. Bất chấp việc Olympic Việt Nam ra sân với một thái độ tự tin, dám thi đấu sòng phẳng thay vì phòng thủ co cụm và bị động, đội bóng xứ sở Kim chi vẫn tỏ ra quá lấn lướt so với các học trò của HLV Park Hang-seo.

Ngay ở phút thứ 6, sau nhiều pha hãm thành nguy hiểm, Hàn Quốc đã có bàn mở tỉ số do công của Lee Seung-woo, ngôi sao được ví von là "Messi châu Á", từng được đào tạo ở lò La Masia của Barcelona danh tiếng.

Thua đáng tiếc Hàn Quốc, Olympic Việt Nam chờ tranh huy chương đồng ASIAD - 1

Lee Seung-woo (17) là tác giả của 2 bàn thắng cho Hàn Quốc.

Đây là tình huống xuất phát từ pha bóng khá lộn xộn trong vòng cấm, Duy Mạnh xử lý bóng không dứt khoát để Lee Seung-woo băng vào dứt điểm rất nhanh bằng chân trái sở trường, mở tỉ số cho Hàn Quốc. Đây cũng là bàn thua đầu tiên của Bùi Tiến Dũng ở ASIAD năm nay.

Có bàn dẫn trước, Hàn Quốc càng cho thấy rõ ưu thế của mình so với các cầu thủ Việt Nam. Họ điềm tĩnh và thoải mái triển khai lối chơi theo ý mình. Trong khi đó, điểm yếu thể lực của các học trò ông Park được lộ rõ sau khi đã bung quá nhiều sức ở trận đấu Syria. Các cầu thủ vẫn chơi nỗ lực nhưng thua thiệt về sức khiến khả năng đeo bám của họ bị hạn chế rất nhiều.

Thua đáng tiếc Hàn Quốc, Olympic Việt Nam chờ tranh huy chương đồng ASIAD - 2

Quang Hải trong vòng vây của đối thủ.

Bất lợi ấy được thể hiện rõ ràng trong bàn thua thứ 2 của Olympic Việt Nam vào phút 29. Son Heung-min trong tình huống chọc khe thông minh và đẳng cấp, để Hwang Ui-jo phá bẫy việt vị thoát xuống, thoải mái dứt điểm tinh tế khi đối mặt Bùi Tiến Dũng, nhân đôi cách biệt cho Olympic Hàn Quốc.

Đội bạn tiếp tục làm chủ cuộc chơi sau khi có 2 bàn dẫn trước. Thậm chí, đầu hiệp 2, Hàn Quốc còn tiếp tục nâng tỉ số lên 3-0 và tác giả không ai khác vẫn là Lee Seung-woo. Ngôi sao trẻ này một lần nữa tận dụng tình huống lập bập trong vòng cấm của Việt Nam, để lao vào nhanh như cắt dứt điểm thành công.

Thua đáng tiếc Hàn Quốc, Olympic Việt Nam chờ tranh huy chương đồng ASIAD - 3

Olympic Việt Nam đã có một trận đấu đầy nỗ lực cho đến phút cuối.

Để thua với cách biệt lớn, những tưởng tinh thần các cầu thủ Việt Nam sẽ đổ sụp và mất đi ý chí chiến đấu. Tuy nhiên, họ vẫn chơi một cách sòng phẳng với tất cả những gì có thể trước đối thủ lớn. Sự kiên cường, không dễ bỏ cuộc ấy cũng là điểm tích cực nhất kể từ khi HLV Park Hang-seo lên dẫn dắt đội tuyển.

Phút 70, từ cự ly 20m, cầu thủ mới vào sân thay người là Minh Vương đã vẽ một đường cong hoàn hảo từ pha sút phạt trực tiếp, rút ngắn cách biệt còn 1-3 cho Olympic Việt Nam. Một bàn thắng để đời của Minh Vương, bởi nó đã khiến cho thủ môn xuất sắc từng dự World Cup 2018 là Jo Hyeon-woo hoàn toàn bất lực.

Trong những phút còn lại, trong khi Hàn Quốc chủ động chơi chùng xuống, thì Olympic Việt Nam nỗ lực tấn công để tìm kiếm thêm bàn thắng. Tuy nhiên, trong những cơ hội của mình, Công Phượng hay Xuân Mạnh đều không thành công.

Thua đáng tiếc Hàn Quốc, Olympic Việt Nam chờ tranh huy chương đồng ASIAD - 4

Các đồng đội chia vui cùng Minh Vương với dấu ấn đẹp ở trận bán kết này.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-1 nghiêng về Hàn Quốc. Dù thua nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo đã thể hiện được tinh thần rất đáng khen ngợi, vẫn sẵn sàng chơi sòng phẳng trước đối thủ mạnh hơn rất nhiều lần.

Dừng chân ở bán kết, Olympic Việt Nam vẫn còn một trận đấu nữa để nỗ lực, đó là trận tranh huy chương đồng môn bóng đá nam ASIAD 18, vào 15h ngày 1/9 tới. Đối thủ của thầy trò HLV Park sẽ là một trong hai đội Olympic Nhật Bản và Olympic UAE.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thua đáng tiếc Hàn Quốc, Olympic Việt Nam chờ tranh huy chương đồng ASIAD

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO