Thua Man City trên sân Old Trafford, HLV Solskjaer vẫn không chịu từ chức

Minh Thư 07/11/2021 15:00

Sau thất bại tối 6/11, HLV Solskjaer tuyên bố vẫn có thể giúp Man United cải thiện phong độ trước Man City. Tuy nhiên người hâm mộ cho rằng đã đến lúc ông cần được thay thế.

Đêm qua (6/11), Man Utd đã có màn trình diễn bạc nhược trên sân nhà Old Trafford và nhận thất bại 0-2 trước đối thủ Man City.

Pha phản lưới của Eric Bailly và bàn của Bernardo Silva giúp thầy trò Pep Guardiola tạm vươn lên thứ 2 với 23 điểm. Trong khi đó, MU giậm chân ngoài top 4 với 17 điểm và có nguy cơ bị nhiều CLB đứng sau vượt mặt.

Phòng thủ số đông nhưng Man Utd vẫn dễ dàng bị Man City xuyên phá.
Phòng thủ số đông nhưng Man Utd vẫn dễ dàng bị Man City phá vỡ. Ảnh: CNN

Trận thua trước Man City đã phơi bày tất cả những gì yếu kém nhất của đội chủ sân Old Trafford dưới trướng HLV Solskjaer. Vị chiến lược gia người Na Uy bố trí đội hình 3-5-2, nhưng thực chất chỉ có duy nhất Ronaldo được cắm phía trên, các cầu thủ còn lại đều ở trạng thái "phía sau quả bóng".

Dù có bung hết sức tấn công, các học trò của HLV Solskjaer chỉ có vỏn vẹn 5 lần dứt điểm và sút trúng đích một lần duy nhất. Khả năng phòng thủ "toàn đội" từ phía Man Utd rất tệ, khả năng tấn công cũng không khá khẩm hơn là mấy. Suốt cả trận đấu, Man Utd không có nổi một lần tổ chức tấn công "chấp nhận được".

Trong lần hiếm hoi áp sát khung thành Man City, Ronaldo vẫn tạo được dấu ấn bằng cú volley chân trái hiểm hóc. Tuy nhiên, Ederson đã kịp thời đổ người cứu thua. Đây cũng là cơ hội nguy hiểm duy nhất của "Quỷ đỏ" ở hiệp một.

ndjcnd
Trong lần hiếm hoi áp sát khung thành Man City, Ronaldo vẫn tạo được dấu ấn bằng cú volley chân trái hiểm hóc. Ảnh: CNN

Trong trận đấu tối 6/11, đội chủ nhà nhận hai bàn thua lãng xẹt, một pha phản lưới nhà của Eric Bailly, một tình huống Luke Shaw bỏ bóng không quan sát để Bernardo Silva ập vào ghi bàn trước giờ nghỉ.

Ngoài hai bàn thua này, hàng thủ của Man Utd còn thường xuyên bị các đợt tấn công của Man City xé toang. Nếu không có tài năng của De Gea với năm lần cứu thua xuất sắc, hẳn Man Utd lại thua đậm tại Old Trafford.

Dưới thời của Solskjaer, MU chưa bao giờ ổn định và thay vào đó thường xuyên gây thất vọng, hoặc hụt bước ở những thời khắc quan trọng nhất. Những nỗi đau chồng chất qua năm tháng khiến đa phần người hâm mộ "Quỷ đỏ" cạn kiệt sự kiên nhẫn với vị HLV người Na Uy này.

Solskjaer luôn nói "Man Utd đang đi đúng đường", nhưng bao giờ tới đích lại chẳng ai biết được. Man Utd đã cung cấp cho ông mọi thứ cần thiết để thành công, đặc biệt đội bóng chi mạnh tay với hơn 400 triệu bảng để chiêu mộ những cầu thủ giỏi về Old Trafford.

Sau thất bại tối 6/11, HLV Solskjaer thừa nhận học trò đã không chơi tốt, nhưng ông tuyên bố vẫn có thể giúp Man United cải thiện phong độ trước Man City: "Miễn là tôi còn ở đây, tôi muốn làm mọi thứ có thể để cải thiện phong độ cho đội bóng". Tuy nhiên người hâm mộ cho rằng đã đến lúc ông cần được thay thế.

HLV Solskjaer vẫn tự tin có thể giúp Man Utd thành công.
HLV Solskjaer vẫn tự tin có thể giúp Man Utd thành công. Ảnh: Sky News.

Lời của Solskjaer thật nhẹ nhàng, nhưng sẽ ít người hâm mộ Man Utd tin tưởng Solskjaer có thể tạo ra một Man Utd ổn định, vươn mình trở lại vị thế xưa và đủ sức cạnh tranh các danh hiệu. Vì giữa nói và hành động thực tế của chiến lược gia 48 tuổi này đang cách nhau quá xa. Hơn ba năm qua, Solskjaer nói rất nhiều, nhưng kết quả vẫn chỉ là con số không tròn trĩnh.

Hai tuần trước khi Man Utd thua tan tác 0-5 trước Liverpool, Solskjaer đã đứng trước ranh giới bị sa thải, tuy nhiên ở thời điểm đó ban lãnh đạo của Man Utd đã không tìm được người thay thế đúng ý nên tiếp tục tin tưởng vào Solskjaer.

Không thể khẳng định rằng khi sa thải Solskjaer, Man Utd sẽ thành công hơn với một chiến lược gia mới, người rất có thể sẽ hoạch định lại Man Utd bằng một kế hoạch cải tổ đội hình. Chỉ con đường "liều" với một huấn luyện viên mới, Man Utd mới có hy vọng gặt hái thành công. Ngược lại nếu tiếp tục tin tưởng vị chiến lược người Na Uy này, tương lai của Man Utd vẫn là điều không chắc chắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thua Man City trên sân Old Trafford, HLV Solskjaer vẫn không chịu từ chức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO