Thua ngay trên sân nhà, Thái Lan lại muốn đòi nợ Việt Nam: Tranh ngôi số 1 đến bao giờ?

An Chi 09/06/2019 07:00

Lần này nữa, bóng đá Thái Lan ở cấp độ ĐTQG phải chịu một thất bại trước Việt Nam ngay trên sân nhà. Ngay lập tức, đội bóng xứ Chùa vàng lại lên kế hoạch phục thù để đòi lại ngôi số 1 khu vực.

Thua ngay trên sân nhà, Thái Lan lại muốn đòi nợ Việt Nam: Tranh ngôi số 1 đến bao giờ?

Pha ghi bàn của Anh Đức đã giúp tuyển Việt Nam hạ gục Thái Lan.

Hẹn đòi nợ ở vòng loại World Cup

Với chiến thắng trên sân Chang Arena và vào chung kết King’s Cup 2019, ĐTQG Việt Nam chắc chắn nằm trong top 16 châu Á, có nghĩa, trong lễ bốc thăm vào ngày 17/7 tới ở Doha (Qatar), Việt Nam thuộc nhóm hạt giống số 2 (8 bảng).

Vòng loại World Cup 2022 đồng thời được tính là vòng loại Asian Cup 2023, nên tính chất rất căng thẳng. 8 đội nhất bảng cùng 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất bước vào vòng 3 tranh vé đi Qatar 2022.

Ngay sau trận thua bẽ bàng trên sân Chang Arena ở King’s Cup, dư luận và giới truyền thông Thái Lan đã nghĩ đến kịch bản Thái Lan cùng bảng Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, để có cơ hội đòi nợ.

“Đội tuyển Thái Lan nằm trong nhóm 3 châu Á khi bốc thăm vòng loại World Cup. Đây là cơ hội đòi nợ tuyển Việt Nam. Trong lễ bốc thăm sắp tới, “đội quân Rồng vàng” chắc chắn nằm trong top 16 châu Á, khi FIFA công bố bảng xếp hạng tháng Sáu. Ở thời điểm này, Thái Lan xếp 114 thế giới, hạng 20 châu Á, thuộc nhóm 3. Như vậy, hai đội rơi vào cùng một bảng là khả năng có thể xảy ra” - tờ Siam Sport bình luận.

Trong khi đó, HLV Sirisak của đội tuyển Thái Lan thể hiện quyết tâm: “Nếu có cơ hội, tôi muốn gặp lại tuyển Việt Nam trong tương lai, đó là điều chúng tôi mong đợi. Tôi nghĩ tuyển Việt Nam có trình độ tương đương Thái Lan lúc này. Thế nên, việc chạm trán những đối thủ như vậy có ích cho tuyển Thái Lan”.

Trong khoảng 2 năm qua, bóng đá Thái Lan thất bại trên mọi mặt trận. Cùng thời điểm với những thất bại của bóng đá Thái Lan là những thành công của bóng đá Việt Nam ở mọi cấp độ. Nhưng có vẻ như bóng đá đất Chùa Vàng đã không còn như trước, họ càng muốn thể hiện mình thì càng nhận nhiều thất bại.

Quên Thái Lan đi!

Không cay cú, ăn thua như Thái Lan, mục tiêu của HLV Park Hang Seo không ngoài việc nâng cao, duy trì chuyên môn cho ĐTQG Việt Nam cũng như các cầu thủ khi có cơ hội thi đấu với những đội bóng quốc tế tại King’s Cup. King’s Cup dù thắng hay thua thì các đội bóng cũng chỉ thi đấu 2 trận mà thôi. ĐTQG Việt Nam đã chiến thắng Thái Lan mang về sự tự hào cho người hâm mộ, chứ về chuyên môn, xem ra không gặt được bao nhiêu ngoài việc Trọng Hoàng, Tuấn Anh chơi tạm ổn sau một thời gian dài chấn thương hoặc không thi đấu.

Thái Lan đã không còn mạnh như nhiều người tưởng, ĐTQG Việt Nam “vất vả” chiến thắng vì đội chủ nhà chơi khá rắn, và các học trò của ông Park đang không có phong độ cao nhất. Thế nên trận đấu được coi như đỉnh cao của Đông Nam Á diễn ra với chất lượng chuyên môn nằm dưới trung bình. Những cái được chưa đến quá nhiều, nhưng chắc HLV Park Hang Seo cũng chẳng đòi hỏi nhiều hơn về đội tuyển của mình trong bối cảnh khó khăn về phong độ như hiện tại.

Vì thế, có lẽ đến lúc này thì Việt Nam cũng chẳng cần quan tâm tới chuyện thắng thua, hay những lời thách thức, đòi nợ của người Thái. Hiện giờ, ĐTQG Việt Nam, hay chí ít là thế hệ cầu thủ Việt Nam khi đối đầu với Thái Lan đã đĩnh đạc hẳn rồi. Quang Hải và các đồng đội, trong tâm lý, xem Thái Lan như bao đối thủ khác, nên họ nhập cuộc trong mọi trận đấu với các đại diện của nền bóng đá xứ Chùa Vàng cũng rất bình thường. Mà đã xem Thái Lan cũng là đội bình thường như bao đội khác ở khu vực Đông Nam Á, có nghĩa là chúng ta có thể nghĩ đến chuyện vươn đến những cái đích lớn hơn.

Giờ, cầu thủ Việt Nam không chỉ đá bóng ở Đông Nam Á mà còn đá ở các giải tầm châu lục. Tức là chúng ta từng bước được nâng tầm. Thay vì chỉ nghĩ tới những trận đấu tranh ngôi số 1 với Thái Lan, bóng đá Việt Nam cần tiếp tục đột phá trong suy nghĩ và trong mục tiêu phát triển.

* Một trận thua trước đội tuyển Việt Nam cho người Thái hiểu được mình đang ở đâu. Trước nay, họ vẫn “vỗ ngực” cho rằng mình là ông Vua ở khu vực Đông Nam Á. Thực tế ấy không sai. Nhưng thế giới bóng đá là chuỗi chuyển động. Và có vẻ như bóng đá Thái Lan đang tiến chậm hơn các đội bóng khác trong khu vực, đặc biệt là so với Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thua ngay trên sân nhà, Thái Lan lại muốn đòi nợ Việt Nam: Tranh ngôi số 1 đến bao giờ?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO