Thừa Thiên - Huế: Biểu dương các tôn giáo tham gia hoạt động xã hội

Hữu Thu 22/07/2017 08:00

Sáng ngày 21/7, Ban Thường trực UBMTTQ Thừa Thiên-Huế đã tổ chức hội nghị biểu dương điển hình trong các tôn giáo tham gia hoạt động xã hội, giai đoạn 2012-2016.

Thời gian qua, hầu hết các cơ sở hoạt động từ thiện xã hội do các tôn giáo thành lập thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước về đăng ký hoạt động và đăng ký hành nghề. Các tôn giáo đã dạng hóa các nguồn vận động để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ cho công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, dạy học và khám chữa bệnh.

Trong 5 năm qua, các cơ sở mầm non tư thục của tôn giáo đã huy động được 15.790 trẻ đến trường, chiếm 5,62% tổng số trẻ mầm non đến trường của toàn tỉnh. Các cơ sở khám chữa bệnh đã tiếp nhận đông đảo bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đến khám chữa bệnh; các cơ sở trợ giúp xã hội đã tiếp nhận hỗ trợ nuôi dưỡng người không nương tựa, trẻ em khuyết tật, trẻ em bị bỏ rơi (466 đối tượng).

Ngoài ra, các tổ chức tôn giáo đã tích cực tham gia các hoạt động cứu trợ nhân đạo với giá trị trên 63 tỷ đồng, trong đó các tổ chức Phật giáo trên địa bàn tỉnh đã thực hiện công tác cứu tế an sinh xã hội 56,6 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Trưởng ban Tôn giáo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, dấn thân của các vị chức sắc, nhà tu hành và các tổ chức tôn giáo ở Thừa Thiên-Huế trong việc tham gia xã hội hóa giáo dục, y tế, phát triển hoạt động trợ giúp xã hội, dạy nghề và từ thiện, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Biểu dương các tôn giáo tham gia hoạt động xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO