Thừa Thiên - Huế cấp miễn phí 100% khẩu trang vải kháng khuẩn cho giáo viên và học sinh

Nguyễn Quốc 12/02/2020 16:40

Chiều 12/2, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan cấp miễn phí khẩu trang vải kháng khuẩn cho 100% giáo viên và học sinh từ cấp mầm non đến THPT trên địa bàn tỉnh.

Thừa Thiên - Huế cấp miễn phí 100% khẩu trang vải kháng khuẩn cho giáo viên và học sinh

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra nơi sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn. Ảnh: N.Minh.

Theo đó, tỉnh sẽ giao Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ký hợp đồng mua và cấp miễn phí khoảng 290.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho giáo viên và học sinh từ cấp mầm non đến THPT trên địa bàn tỉnh. Thời gian cấp phát cho học sinh vào ngày học sinh đến trường đi học trở lại.

Trước đó, ông Phan Ngọc Thọ đã trực tiếp đi kiểm tra chất lượng khẩu trang vải kháng khuẩn tại Công ty CP Dệt may Huế để đặt hàng cung cấp cho tỉnh. Qua kiểm tra thực tế cho thấy, đây là loại khẩu trang được làm từ vải dệt kim có chức năng kháng khuẩn theo công nghệ Nhật Bản, chống tia cực tím, có thể giặt và tái sử dụng trong 20 lần.

Thừa Thiên - Huế cấp miễn phí 100% khẩu trang vải kháng khuẩn cho giáo viên và học sinh - 1

Khoảng 290.000 khẩu trang vải kháng khuẩn sẽ được phát miễn phí học học sinh và giáo viên các cấp trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: N.Minh.

Ở một diễn biến khác, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, căn cứ tình hình thực tế dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona (Covid - 19) gây ra, đơn vị phối hợp với Sở Y tế chủ động đề xuất, báo cáo về thời gian đi học trở lại trước ngày 14/2; đồng thời chuẩn bị phương án đảm bảo chương trình, nội dung cho từng cấp học phù hợp với tình hình thực tế và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế cấp miễn phí 100% khẩu trang vải kháng khuẩn cho giáo viên và học sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO