Thừa Thiên - Huế điều chỉnh dự án liên quan đến nhà thơ Tố Hữu

Phạm Hữu Thu 26/12/2018 18:50

Sau khi nhận được thư đề nghị của gia đình nhà thơ Tố Hữu, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã làm việc với UBND huyện Quảng Điền rà soát tổng thể dự án, xem xét thảo luận, cân nhắc các nội dung liên quan. Trên cơ sở ý kiến các đơn vị, UBND tỉnh đã thống nhất sẽ tiến hành điều chỉnh dự án về tên gọi, mục tiêu và quy mô một số hạng mục…

Thừa Thiên - Huế điều chỉnh dự án liên quan đến nhà thơ Tố Hữu

Nhà thơ Tố Hữu và người anh cả (áo trắng). Ảnh tư liệu.

Như Đại Đoàn Kết đã đưa tin, thực hiện Nghị quyết của HĐND, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ đã ký Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Khu lưu niệm nhà thơ Tố Hữu, tại thôn Tân Xuân Lai, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền nhằm tri ân những đóng góp của ông cho sự nghiệp đấu tranh cách mạng, xây dựng đất nước, góp phần giáo dục truyền thống và tạo điểm tham quan góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 28 tỷ đồng.

Công trình sẽ được thực hiện và hoàn thành năm 2019 từ nguồn vốn ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương và nguồn huy động hợp pháp khác do UBND huyện Quảng Điền làm chủ đầu tư.

Tiếp thu ý kiến của dư luận và nhất là ý kiến góp ý của thân nhân cố nhà thơ Tố Hữu về dự án nêu trên, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Hoàng Ngọc Khanh đã trả lời thư của gia đình nhà thơ Tố Hữu, trong đó nêu rõ: “Sau khi nhận được thư đề nghị của gia đình, UBND tỉnh đã làm việc với UBND huyện Quảng Điền rà soát tổng thể dự án, xem xét thảo luận, cân nhắc các nội dung liên quan. Trên cơ sở ý kiến các đơn vị, UBND tỉnh đã thống nhất sẽ tiến hành điều chỉnh dự án về tên gọi, mục tiêu và quy mô một số hạng mục để thực hiện phù hợp với điều kiện tại địa phương, đáp ứng yêu cầu nguyện vọng của gia đình. Về tổng thể, dự án được đổi tên thành "Công viên văn hóa và nhà lưu niệm Tố Hữu" và quy hoạch, triển khai xây dựng thành một không gian văn hóa mở, trong đó có hạng mục nhà thờ, nhà trưng bày, chòi thơ kết hợp với các hạng mục hạ tầng có chức năng của một khu công viên văn hóa. Việc điều chỉnh dự án với các nội dung trên ngoài việc đảm bảo mục tiêu ban đầu là tôn tạo Nhà lưu niệm nhà thơ Tố Hữu, còn góp phần hình thành thêm thiết chế văn hóa mới phục vụ cộng đồng, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế điều chỉnh dự án liên quan đến nhà thơ Tố Hữu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO