Thừa Thiên - Huế: Đón 20 công dân về địa phương cách ly

Nguyễn Quốc 09/07/2021 17:51

Ngày 9/7, đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức lực lượng và phương tiện đi đón 20 công dân đi tàu từ TP Hồ Chí Minh đến ga Đông Hà trong đêm 7/7 về địa phương cách ly.

Các công dân thu xếp hành lý lên xe về địa phương cách ly. Ảnh: Ngọc Minh.

Ông Hồ Ánh Hào, Trưởng khung cách ly Trạm đo lường - Thử nghiệm thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị) cho biết, trong đêm 7/7, khu cách ly đã nhận lệnh đón 20 công nhân gồm người lớn và trẻ em của tỉnh Thừa Thiên - Huế từ Thành phố Hồ Chí Minh xuống ga Đông Hà vào cách ly.

Sau khi tiếp nhận tất cả công dân đã được xét nghiệm và đang chờ kết quả. Việc quản lý, chăm sóc công dân được thực hiện theo đúng quy định, hiện tại sức khoẻ các công dân rất ổn định.

Chị Lê Thị Hồng Loan (xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế), một trong 20 người được đưa đi cách ly tại khung cách ly Trạm đo lường - Thử nghiệm sau khi xuống ga Đông Hà cho biết, trước đó gia đình chị đã mua vé từ TP Hồ Chí Minh về Huế, khi đến ga Sài Gòn được nhân viên thông báo ngành đường sắt đã ngưng nhận khách từ Sài Gòn về Huế nên chị đã đổi vé để xuống ga Đông Hà (tỉnh Quảng Trị).

Chị Loan cũng cho biết thêm, do không thể ở lại tại TP Hồ Chí Minh vì đã trả phòng trọ, nên chị xác định về Huế hay về Đông Hà thì cũng sẽ chấp hành cách ly để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, khi có giấy xác nhận hết thời hạn cách ly ở Đông Hà thì sẽ về Huế.

Đoàn xe chở 20 công dân Thừa Thiên - Huế rời khu cách ly tại thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hoá) về địa phương. Ảnh: Ngọc Minh.

Sau khi làm thủ tục bàn giao, các công dân được đưa về khu cách ly Điền Hải, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trước đó, tối 8/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên - Huế đã cử lực lượng ra ga Đông Hà (Quảng Trị) để đón hai công dân của tỉnh về địa phương.

Hai người này từ TP Hồ Chí Minh muốn về quê nhưng tại ga Sài Gòn không bán vé về ga Huế nên họ đã mua vé đến ga Đông Hà. Khi đến nơi, những người này đã trình bày sự việc với lực lượng y tế và được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị liên hệ với chính quyền tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Sau khi tiếp nhận thông tin, CDC tỉnh Thừa Thiên - Huế cử người và phương tiện ra đón tại ga Đông Hà vào khoảng 21h cùng ngày. Những người này sau khi đến Huế đã được đưa đi cách ly tập trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Đón 20 công dân về địa phương cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO