Thừa Thiên – Huế hỗ trợ công dân đang sống tại các tỉnh có dịch

Nguyễn Quốc 23/08/2021 21:42

Ngày 23/8, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh này đã đề nghị các địa phương rà soát thật kỹ, nắm chắc số lượng bà con Thừa Thiên - Huế đang sinh sống tại các tỉnh có dịch để có các chính sách hỗ trợ kịp thời, trước mắt sẽ hỗ trợ mỗi người 1 triệu đồng để vượt qua khó khăn.

Trước đó tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức đón công dân từ TP Hồ Chí Minh về quê.

Bên cạnh đó, địa phương cũng đang xây dựng kế hoạch để tiếp tục đón các công dân ở các vùng dịch trở về, đặc biệt ưu tiên những người yếu thế như người già, trẻ em và phụ nữ mang thai...

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho rằng, thời điểm hiện tại các đơn vị, địa phương phải tập trung thực hiện tốt việc kiểm tra giám sát tại các chốt kiểm soát y tế, các khu cách ly tập trung, theo dõi diễn biến các trường hợp cách ly tập trung trở về địa phương cách ly tại nhà.

Tập trung công tác điều trị bệnh nhân dương tính, chủ động phương án điều trị phù hợp với các bệnh nhân chuyển biến nặng. Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế... huy động tối đa mọi nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch. Đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vaccine Covid-19 theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Phương cũng yêu cầu ngành giáo dục chuẩn bị chu đáo các kịch bản, phương án để bước vào năm học mới, việc đảm bảo kế hoạch dạy và học là quan trọng nhưng đảm bảo an toàn phòng chống dịch, an toàn sức khỏe cho học sinh và giáo viên vẫn là quan trọng nhất.

Đối với các cơ sở giáo dục ở các địa bàn thuộc vùng bị phong tỏa, giãn cách hoặc chưa hoàn thành việc vệ sinh trường lớp sau khi được sử dụng làm khu cách ly thì chưa được tổ chức tựu trường.

Riêng với những học sinh ngoại tỉnh theo gia đình về Thừa Thiên - Huế, ông Phương yêu cầu các đơn vị thực hiện tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh học tập theo nội dung hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên – Huế hỗ trợ công dân đang sống tại các tỉnh có dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO