Thừa Thiên - Huế: Khởi vụ án làm lây lan dịch bệnh liên quan tới tài xế mắc Covid-19

Nguyễn Quốc 15/07/2021 14:33

Ngày 15/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên – Huế) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người dân tại thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy.

Tỉnh Thừa Thiên - Huế quyết định phong toả cách ly tạm thời 5 thôn tại xã Lộc Thuỷ, huyện Phú Lộc.

Trước đó, vào tối ngày 29/6, ông N.A.T. (52 tuổi, trú tại thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) điểu khiển xe ô tô tải mang biển kiểm soát UN-4066 từ thành phố Đà Nẵng chở hàng ra các tỉnh phía Bắc.

Khi đến địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông T. đã vào khai báo y tế tại Trạm kiểm soát y tế số 6 đóng tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Tại đây, ông T. khai là sẽ điều khiển xe đi thẳng ra Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị và cam kết không dừng xe lại bất kỳ địa điểm nào ở Thừa Thiên - Huế nên đã được lực lượng chức năng cấp phù hiệu màu vàng.

Thế nhưng, khi đến thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy, ông T. đã dừng xe và ở lại qua đêm tại gia đình bà N.T.N.. Ngày 30/6, ông T. mới lái xe đi khỏi tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trong thời gian ở lại tại xã Lộc Thủy, ông T. đã đi đến nhiều nơi như: đi chợ, uống cà phê, đến cửa hàng điện máy...

Ngày 3/7, trên đường vào lại Quảng Ngãi, ông T. hay tin vợ mình dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, ông đã chủ động báo với trạm kiểm soát dịch tại cửa ngõ Đà Nẵng và được địa phương này tạo điều kiện trở lại Quảng Ngãi để khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly điều trị khi phát hiện ông T. dương tính SARS-CoV-2.

Qua điều tra dịch tễ, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiền - Huế phát hiện có 9 người là F1 và 46 người là F2 của ông T.. Sau khi tiến hành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm các F1, đến ngày 4/7, kết quả xét nghiệm cho thấy bà N.T.N. dương tính với SARS-CoV-2, có mã bệnh 19.572.

Hiện Công an huyện Phú Lộc đang tiếp tục điều tra vụ án và triển khai các biện pháp cấp bách để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Khởi vụ án làm lây lan dịch bệnh liên quan tới tài xế mắc Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO