Thừa Thiên - Huế: Kích hoạt 23 đội phản ứng nhanh

Nguyễn Quốc 29/01/2021 13:41

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã yêu cầu Sở Y tế kích hoạt 23 đội phản ứng nhanh, sẵn sàng phương án xét nghiệm diện rộng. Trong khi đó, bệnh viện Trung ương Huế cũng ra thông báo về việc tăng cường các biện pháp phòng, kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh.

Ngày 29/1, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, UBND tỉnh này đã có công điện hỏa tốc yêu cầu UBND các huyện, thị xã và TP Huế cùng các cơ quan đơn vị triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo phân cấp quản lý.

Bệnh viện Trung ương Huế triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Sở Y tế kích hoạt các lực lượng phòng chống dịch; sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị huy động phục vụ công tác phòng, chống dịch; Đảm bảo dự phòng bộ kit xét nghiệm PCR virus SARS-CoV-2; sẵn sàng phương án xét nghiệm diện rộng bao gồm phương án vận chuyển, cán bộ lấy mẫu, xét nghiệm, hóa chất, vật tư, sinh phẩm…

Bên cạnh đó, Sở Y tế được yêu cầu kích hoạt 23 đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19; chủ động nắm bắt tình hình, bám sát cơ sở, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh đột xuất.

Ngoài ra, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu các địa phương huy động lực lượng tập trung rà soát theo phương châm "đi từng ngõ, rõ từng nhà, rà từng đối tượng" kịp thời phát hiện, giám sát công dân về từ vùng có dịch để phối hợp với lực lượng y tế triển khai các biện pháp theo quy định.

Còn tại Bệnh viện Trung ương Huế, bệnh viện này đã yêu cầu các khoa, phòng khẩn trương thực hiện ngay việc rà soát tình hình khai báo y tế bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại khoa, chú ý các trường hợp đã đi qua Quảng Ninh, Hải Dương trong 2 tuần vừa qua.

Bệnh viện cũng hạn chế tối đa người vào thăm nuôi và lưu trú trong bệnh viện, 1 bệnh nhân chỉ có 1 người chăm bệnh. Tuyệt đối không được mang thức ăn từ bên ngoài vào bệnh viện và thực hiện đăng ký suất ăn tại căn tin bệnh viện. Đồng thời, không để người nhà bệnh nhân vào thăm/chăm bệnh ở các khoa chăm sóc đặc biệt.

Ngoài ra, bố trí 1 buồng bệnh cách ly để sử dụng trong trường hợp tiếp nhận người có yếu tố nghi ngờ đến điều trị tại khoa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Kích hoạt 23 đội phản ứng nhanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO