Thừa Thiên - Huế: Lên phương án sơ tán dân ứng phó với bão số 5

Nguyễn Quốc 10/09/2021 16:01

Ngày 10/9, Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đang rà soát phương án sơ tán dân ứng phó với bão số 5, đồng thời đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các tàu thuyền nhanh chóng trở vào bờ để tìm nơi tránh trú an toàn.

Ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đang yêu cầu các địa phương rà soát, cập nhật phương án sơ tán dân phòng chống thiên tai, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là các địa phương đang áp dụng giãn cách, cách ly theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Cùng với đó, Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đề nghị các đơn vị liên quan chỉ đạo rà soát phương án đảm bảo an toàn cho các khu cách lý tập trung, các chốt kiểm tra. Sở Y tế chỉ đạo các phòng ban chức năng hướng dẫn các địa phương thực hiện đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 và sơ tán dân an toàn.

Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh này cũng liệt kê nhiều khu vực giãn cách, cách ly theo Chỉ thị 16 có khả năng chịu ảnh hưởng của bão số 5 để các đơn vị có kế hoạch cụ thể về việc hỗ trợ người dân ứng phó với bão.

Cùng ngày, ông Đặng Tiến Tùy, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) cho biết, để ứng phó với bão số 5, địa phương đã khảo sát dân cư trên địa bàn có 157 hộ với 705 khẩu có nguy cơ trong bão lũ, vùng xung yếu sạt lở biển, ven phá. Việc di dời dân sẽ được địa phương lên kế hoạch để thực hiện.

Điện lực Thừa Thiên – Huế tiến hành cắt tỉa cành cây xanh để đề phòng khi bão đổ bộ sẽ ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đại Phúc, Phó Giám đốc Điện lực Thừa Thiên- Huế thông tin, để đảm bảo cung cấp điện an toàn và hạn chế thấp nhất những thiệt hại về lưới điện trong mưa bão, đơn vị đã chủ động triển khai các phương án phòng chống thiên tai, tăng cường công tác kiểm tra nguồn, lưới điện, các vị trí xung yếu và lập kế hoạch, phương án khắc phục, xử lý đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão.

“Chúng tôi đang phối hợp với các đơn vị liên quan để thực hiện việc phát quang, chặt tỉa, giảm tán cây xanh trong khu vực thành phố, nội thị ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện”, ông Phúc cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Lên phương án sơ tán dân ứng phó với bão số 5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO