Thừa Thiên - Huế: Máy bay cất hạ cánh làm hàng loạt nhà dân tốc mái?

Bài ảnh: Hầu Tỷ 08/12/2017 10:05

Mỗi khi có những chuyến máy bay loại lớn cất, hạ cánh nhiều hộ dân xã Thủy Tân (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) lại sống trong hoang mang, sợ hãi vì mái nhà bỗng bị giật tung, sụt ngói ngay giữa trời yên mây tạnh.

Thừa Thiên - Huế: Máy bay cất hạ cánh làm hàng loạt nhà dân tốc mái?

Bà Nguyện cảm thấy lo lắng mỗi khi có máy bay loại lớn bay ngang nhà.

Bà Huỳnh Thị Nguyện, trú thôn Tô Đà 1, xã Thủy Tân, Thị xã Hương Thủy cho biết đầu tháng 11 vừa qua, khi chiếc máy bay tại sân bay quốc tế Phú Bài bay sát trên mái nhà thì tiếng ngói loảng xoảng rơi xuống sân, chạy ra thì thấy hàng chục viên ngói bị sức gió máy bay thổi rơi xuống.

“May mà trong lúc rơi ngói, người nhà không có mặt ở đó nên không bị gì cả. Nhưng cứ tình trạng như thế này thì tôi cảm thấy rất sợ và lo lắng cũng mong chính quyền và sân bay có biện pháp nào giải quyết để gia đình khỏi phải sống trong cảnh lo âu như thế này”. Bà Nguyện cho biết thêm.

Tương tự ông Trần Văn Vinh cùng trú tại thôn Tô Đà 1, xã Thủy Tân, Thị xã Hương Thủy cho biết, khoảng 3 năm trước bị máy bay từ sân bay Phú Bài bay qua làm tốc mái ngói nhà trên và nhà dưới khoảng 300 viên ngói.

Thừa Thiên - Huế: Máy bay cất hạ cánh làm hàng loạt nhà dân tốc mái? - 1

Ông Trần Văn Vinh chỉ lên mái nhà bị tốc ngói khi máy bay bay qua.

“Sự việc xảy ra tôi cũng đã kiến nghị lên thôn, xã nhưng không được hỗ trợ, nên đã phải bỏ tiền để lợp lại mái. Hiện giờ những viên ngói bể vẫn còn để ở góc mái nhà”. Ông Vinh cho nói thêm.

Ông Nguyễn Tấn Hợp, Chủ tịch UBND xã Thủy Tân cho biết, chỉ riêng trong tháng 11/2017 vừa qua, trên địa bàn Thủy Tân có 3 nhà dân bị tốc mái, ngói lợp hư hỏng nặng, rơi vỡ xuống bên dưới hết sức nguy hiểm khi máy bay đi qua trên đầu tình trạng nhà dân bỗng dưng bị tốc mái xảy ra rất nhiều lần kể từ năm 2013 đến nay.

Vấn đề này cử tri xã Thủy Tân cũng đã kiến nghị nhiều với đại biểu HĐND thị xã và tỉnh để yêu cầu phía sân bay xem xét giải quyết, nhưng hiện chưa có động tĩnh gì”, ông Hợp nói thêm.

Được biết, tại kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh TT-Huế khóa VII vào ngày 7/12 vấn đề máy bay cỡ lớn cất hạ, cánh làm nhà dân bị sụt mái, ảnh hưởng đời sống và tính mạng dân cũng được đề cập.

Thừa Thiên - Huế: Máy bay cất hạ cánh làm hàng loạt nhà dân tốc mái? - 2

Mỗi lần có chuyến cất hạ cánh của máy bay loại lớn người dân ở đây lại sống trong cảnh lo âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Máy bay cất hạ cánh làm hàng loạt nhà dân tốc mái?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO