Thừa Thiên – Huế: Một thí sinh được xem xét đặc cách tốt nghiệp THPT quốc gia

Nguyễn Quốc 07/07/2021 09:58

Ngày 7/7, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, gia đình thí sinh Nguyễn Hoàng Oanh (18 tuổi, học sinh trường THPT Thuận Hóa) đang hoàn thiện hồ sơ gửi Sở để trình Hội đồng tuyển sinh của tỉnh để xem xét đặc cách tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021.

Thí sinh Nguyễn Hoàng Oanh tại buổi làm thủ tục dự thi THPT quốc gia vào chiều 6/7.

Ông Tân cũng cho biết thêm, vào chiều qua (6/7), người thân đã đưa em Nguyễn Hoàng Oanh đến điểm thi THPT Quốc Học để làm thủ tục dự thi, tuy nhiên sức khỏe của em không đảm bảo để tham gia kỳ thi.

“Theo tôi, thí sinh này đủ điều kiện để xét đặc cách tốt nghiệp THPT”, ông Tân thông tin.

Cách đây khoảng 2 tuần, trong một lần đi học về, Oanh không may gặp tai nạn giao thông khiến chân của em bị gãy. Do bị tổn thương nặng, Oanh được mổ và bắt vít tại chân để cố định.

Ở một diễn biến khác, kỳ thi THPT quốc gia năm nay, tỉnh Thừa Thiên – Huế có 13 thí sinh ở khu vực phong tỏa thuộc huyện Phú Lộc, được cán bộ y tế huyện Phú Lộc đưa đón đến điểm thi. Hội đồng thi cũng tổ chức phòng thi riêng cho các thi sinh này để đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Được biết, kỳ thi THPT năm nay, toàn tỉnh Thừa Thiên – Huế có khoảng 13.400 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, có hơn 1.000 thí sinh tự do và các thí sinh ở các Trung tâm giáo dục hướng nghiệp, tăng hơn 1.000 thí sinh so với kỳ thi năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên – Huế: Một thí sinh được xem xét đặc cách tốt nghiệp THPT quốc gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO